Triển khai thu phí tự động không dừng trên toàn quốc
Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ PPP (Bộ Giao thông Vận tải), nguyên tắc chuyển đổi sang thu phí tự động không dừng phải bảo đảm không làm tăng mức phí sử dụng đường bộ mà chủ phương tiện phải trả, bảo đảm quyền thụ hưởng phí của các chủ đầu tư và hỗ trợ việc quản lý Nhà nước về giao thông. Đồng thời bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.
![]() |
| Trạm thu phí đường bộ - ảnh minh họa. |
Bộ Giao thông Vận tải dự kiến sẽ lựa chọn mô hình thu phí tự động không dừng chung, thống nhất cho tất cả các phương tiện giao thông thuộc diện chịu phí và các trạm thu phí trên toàn quốc. Việc điều hành, quản lý tài khoản và thu phí sẽ được tiến hành chung thông qua một hệ thống điều hành và cơ sở dữ liệu trung tâm.
Về lộ trình thực hiện, sẽ không quy định thời hạn cuối cùng chủ phương tiện phải thực hiện gắn thiết bị, theo đó việc gắn thiết bị sẽ kéo dài ít nhất 30 tháng theo định kỳ đăng kiểm. Trong thời gian này, vẫn duy trì hình thức thu phí bằng tiền mặt.
Q.Dương
Năng lượng Mới
-
Tin tức kinh tế ngày 24/7: Hơn 80.000 gian hàng rời sàn thương mại điện tử trong 6 tháng đầu năm
-
Đề nghị đẩy mạnh thu phí không dừng tại các bến xe, bãi đỗ trong đô thị
-
Mô tô, xe máy sẽ phải kiểm định khí thải sau 5 năm sản xuất
-
Tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các Bộ/ngành mới đạt 39,1%
-
Giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư để phát triển giao thông xanh bền vững
-
Việt Nam - Lào ký kết hợp tác phát triển chuỗi công nghiệp và năng lượng
-
Thủ tướng: Logistics phải tăng trưởng hai con số, trở thành trụ cột của nền kinh tế hiện đại
-
Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD
-
Tập đoàn dầu khí Zarubezhnef (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam
-
Hoàn thiện Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi): Ưu đãi chuyển đổi xanh, thúc đẩy đầu tư bền vững

