Tổng thống Trump nhập khẩu cờ Mỹ từ Trung Quốc

13:26 | 08/07/2018

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khi chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đã bắt đầu, một doanh nhân Trung Quốc tuyên bố đã nhận được một đơn đặt hàng làm lá cờ Mỹ cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020 của ông Donald Trump.  
tong thong trump nhap khau co my tu trung quoc

Ngày 6/7, những biện pháp bảo vệ việc làm của chính quyền Mỹ chống lại lao động giá rẻ Trung Quốc, chính thức có hiệu lực.

Phát biểu trên đài phát thanh NPR của Mỹ, Li Jiang, chủ nhà máy may mặc của Trung Quốc khẳng định: “Những lá cờ dùng trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ do chúng tôi sản xuất”.

"Chúng tôi đã thực hiện những lá cờ này cho chiến dịch năm 2016 và chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng cho năm 2020", doanh nhân Trung Quốc cho biết. "Khách hàng của chúng tôi rất thông minh, họ biết hàng chúng tôi làm ra rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh và họ sẽ mua ở Mỹ nếu khi biết giá thấp hơn chúng tôi", ông Li cho biết.

Theo ông Li, Tổng thống Donald Trump chỉ tuân theo một logic duy nhất, thương mại. Kể từ khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2001, công ty của Li Jiang đã trở thành một trong những nhà cung cấp cờ hàng đầu thế giới, theo NPR. Công ty này bán cờ cho Đức, Pháp, Brazil hay Mỹ.

Tuy nhiên, đơn hàng này dường như mâu thuẫn với một trong những lời kêu gọi cử tri của ông Trump, "mua hàng Mỹ, tuyển dụng người Mỹ". Đặc biệt là khi Tổng thống Mỹ không ngần ngại công khai thể hiện sự từ chối hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ nghĩa bảo hộ của ông Trump chống lại ông. Các phương tiện truyền thông Mỹ đã làm một chương trình đặc biệt để truy nguồn gốc tất cả mọi thứ tổng thống chạm vào, mua bán... Trong năm 2012, David Letterman, người dẫn chương trình của đài CBS, cho biết những chiếc cà vạt ông Donald Trump mang đã được sản xuất ở Trung Quốc, trong khi trang phục của ông đến từ Mexico. Một số bộ khăn trải giường và phụ kiện của Trump Hotel cũng được sản xuất tại Trung Quốc, chẳng hạn như khăn tắm hoặc chân nến, theo Huffington Post.

Ivanka Trump, con gái của tổng thống Mỹ, cũng sử dụng rộng rãi lao động Trung Quốc cho các dòng quần áo của mình. Các quan chức hải quan Mỹ nói với AFP rằng 53,5 tấn giày, túi xách và quần áo của Ivanka Trump đã nhập vào Hoa Kỳ từ Trung Quốc vào thời điểm Tổng thống Donald Trump phát biểu về tầm quan trọng của "Made in America" tháng 1/2017.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc