Thời điểm không nên ăn nếu bạn muốn giảm cân

09:33 | 25/07/2016

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có 5 thời điểm bạn có thể gặp nhiều trong ngày và ở những thời điểm này bạn không nên ăn nếu không muốn bị tăng cân hay có thể giảm cân như mong muốn.

Không phải nói thì chắc bạn cũng biết có nhiều cách để bạn có thể giảm cân hay giữ được cân nặng như mong muốn. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng có thể phù hợp hay có tác dụng với tất cả mọi người. Nhưng có một vài điều có thể đúng với tất cả mọi người, chính là cách chọn thực phẩm hay thời điểm nào nên hoặc không nên ăn.

tin nhap 20160725092958

Đứng trong nhà bếp

Khi bạn đang nấu ăn trong bếp, bạn có thể bị bao quanh bởi rất nhiều thực phẩm hay món ăn và nó sẽ làm bạn muốn ăn hơn cả bạn tưởng tượng. Đặc biệt là khi bạn đứng trước một cái tủ lạnh được mở, cầm gói bánh trên tay, ăn và không biết được là mình đã ưn bao nhiêu cái bánh?

Vì thế nếu bạn đói và trước khi vào bếp, hãy nghĩ xem mình nên ăn gì và đem đồ ăn đó ngồi vào bàn rồi bắt đầu ăn.

Trong xe ô tô

Ăn trong xe ô tô không bao giờ là một thói quen tốt. Vì bạn chỉ có thể ăn thức ăn nhanh khi đi ô tô. Mà loại thức ăn này không tốt cho sức khỏe và khiến cân nặng của bạn tăng nhanh. Hơn nữa trong khi lái xe, bạn không thể kiểm soát được lượng thức ăn bạn đã dùng là bao nhiêu. Do đó hãy chuẩn bị thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe khi bạn phải ăn trên xe. Vì bạn sẽ chủ động và biết chính xác được lượng calo bạn tiêu thụ.

tin nhap 20160725092958

Khi xem tivi

Chương trình tivi với những màn quảng cáo về đồ ăn, ẩm thực các nơi sẽ là nguyên nhân khiến bạn thèm ăn. Những quảng cáo bánh pizza, trà sữa, hamburger hay gà rán... sẽ làm bạn muốn ăn khi chuẩn bị đi ngủ. Hoặc vừa ăn vừa xem tivi sẽ làm bạn bị chú ý đến màn hình mà không để ý đến việc mình đã ăn nhiều thế nào.

tin nhap 20160725092958

Ăn ở bàn làm việc

Công việc bận rộn hoặc còn đang dở dang khiến giờ ăn trưa của bạn bị xáo trộn. Vừa ăn vừa làm nốt không khác gì khi bạn vừa ăn vừa xem tivi hay vừa ăn vừa lái xe. Thậm chí vừa làm vừa ăn sẽ là bạn nhai nhanh và bộ não của bạn không thể kiểm soát được lượng thực phẩm bạn đã ăn nên có thể bạn sẽ thèm ăn nữa thay vì cảm giác no. Vì thế dù bận đến mấy, bạn nên dành 15 phút để ăn trưa cùng đồng nghiệp thay vì ngồi ăn tại bàn làm việc và tranh thủ hoàn thành đống văn bản còn dang dở.

tin nhap 20160725092958

Ăn trên giường

Có một số lý do khiến người ta ăn trên giường nhưng cho dù bạn đang mệt hay nhận được sự chiều chuộng của chồng cũng như hơi lười biếng thì cũng không nên ăn trên giường. Ăn trên giường vừa không hợp vệ sinh vừa là thói quen không tốt. Hãy ngồi vào bàn ăn và thưởng thức bữa ăn cùng với những người khác trong gia đình để có thể cảm nhận được hương vị nóng hổi hay mát lạnh của món ăn.

Phan Linh

S.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps