Tài xế xe tải nhanh trí cứu 30 người trên ôtô khách mất phanh

19:32 | 07/09/2016

4,621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/9, trên mạng xã hội lan truyền hành động của tài xế xe tải như một “hiệp sĩ” khi đã cứu mạng 30 người trên xe khách. 
tai xe xe tai nhanh tri cuu 30 nguoi tren oto khach mat phanh
Xe khách được xe tải hãm phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Ảnh: Hoàng Lâm).

Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 6/9, xe khách mang biển số 53N-2824 của Công ty TNHH TMDV Vận tải Tấn Hà lưu thông trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua thị trấn Đạm Bri, tỉnh Lâm Đồng) hướng về ngã ba Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai). Trong lúc đổ đèo, xe khách chạy với tốc độ khá cao thì đột ngột mất phanh.

Tài xế xe khách phát hiện sự việc nhưng không thể cứu vãn được tình hình. Qua kính chiếu hậu, tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ huyện Đạ Hoai) điều khiển xe tải mang biển số 49C-098.51 lưu thông cùng chiều đã phát hiện sự hoảng hốt và cầu cứu của tài xế xe khách.

Anh Bắc bình tĩnh cho xe tải chạy với tốc độ tương đương xe khách. Đến khi phần đầu xe khách vừa va chạm vào xe tải thì anh Bắc bắt đầu hãm phanh. Chiếc xe khách chở 30 người từ từ dừng lại nhờ phanh của xe tải.

tai xe xe tai nhanh tri cuu 30 nguoi tren oto khach mat phanh
Xe tải bị móp nhẹ phần đuôi và vết xe tải hãm phanh dài hàng trăm mét in trên mặt đường (Ảnh: Hoàng Lâm).

Vị trí xe tải hãm phanh đưa xe khách xuống hết đèo Bảo Lộc dài 465 mét. Trên đường vẫn còn in dấu phanh hãm dài hàng trăm mét của xe tải. Hàng chục người ngồi trên xe khách đã “vỡ òa” trong niềm vui tột độ vì đã được cứu sống.

Tại hiện trường, xe khách móp méo phần đầu do va chạm với đuôi xe tải. Chiếc xe tải bị hư hỏng phần đuôi do đâm trúng xe khách. Dân cư mạng xã hội đã tôn anh Bắc như một “anh hùng”, “hiệp sĩ giao thông” khi đã nhanh trí cứu mạng 30 người trên xe khách.

Chiều 7/9, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã làm tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho tài xế Phan Văn Bắc.

tai xe xe tai nhanh tri cuu 30 nguoi tren oto khach mat phanh

Bị xe ben cán qua chân vì vượt đèn đỏ

Người đàn ông chạy xe máy vượt lên rồi bị xe ben đang lưu thông cán qua nát hai chân.

tai xe xe tai nhanh tri cuu 30 nguoi tren oto khach mat phanh

Ba ngày nghỉ, 92 người thương vong do TNGT

Chiều 4/9, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ba ngày nghỉ dịp Quốc khánh, cả nước xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm 33 người chết và 59 người bị thương.

tai xe xe tai nhanh tri cuu 30 nguoi tren oto khach mat phanh

Cả gia đình thoát nạn trên ôtô bị container húc văng

Ôtô bị container húc văng hàng chục mét, may mắn cả 4 người trong ôtô thoát chết trong gang tấc.

Lâm Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc