Ba ngày nghỉ, 92 người thương vong do TNGT

20:19 | 04/09/2016

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 4/9, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ba ngày nghỉ dịp Quốc khánh, cả nước xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm 33 người chết và 59 người bị thương.
ba ngay nghi le 92 nguoi thuong vong do tngtTP HCM: Ba vụ tai nạn xảy ra giữa trưa, 2 người chết
ba ngay nghi le 92 nguoi thuong vong do tngtHai ngày nghỉ, 59 người thương vong do TNGT
ba ngay nghi le 92 nguoi thuong vong do tngtCamry “ủi” xe máy gần 5 cây số

Riêng ngày 4/9, toàn quốc xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 20 người. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã tập trung xử lý 7.463 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 1,171 tỉ đồng, tạm giữ 89 ôtô, 955 xe môtô.

Như vậy, trong 3 ngày lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã tập trung xử lý 23.614 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 9,392 tỉ đồng, tạm giữ 163 ôtô, 2.417 môtô, tước 509 giấy phép lái xe.

ba ngay nghi le 92 nguoi thuong vong do tngt
Hiện trường một vụ TNGT giữa ôtô và xe máy.

Cũng trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận và xử lý tất cả 231 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân. Các thông tin phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ôtô của một số doanh nghiệp và tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực cửa ngõ trên địa bàn thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tuyến quốc lộ do mật độ phương tiện giao thông tăng cao hoặc do sự cố, tai nạn giao thông.

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Ban An toàn giao thông các địa phương đã tăng cường công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc công điện 1502/CĐ-TTg ngày 23/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ tại, mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao trong những ngày nghỉ lễ nhưng hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Công tác vận tải hành khách được tăng cường trên lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc