Những ngày khốn khó của ca sĩ Quách Tuấn Du

07:00 | 26/08/2015

5,776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kể về những ngày khốn khó đã qua của mình, ca sĩ Quách Tuấn Du cho biết, anh từng phải đi học nhạc lén vì không có tiền đóng học phí, rồi có lần tai nạn lao động bất ngờ ập đến, dập tắt ước mơ ca hát của anh.

Trong làng nhạc Việt, dù không phải là cái tên quá hot nhưng nam ca sĩ Quách Tuấn Du cũng được khá nhiều người biết đến và yêu mến bởi giọng hát khàn đặc trưng. Tính đến thời điểm hiện tại, Quách Tuấn Du đã đi hát 15 năm và cũng phát hành từng đó album nhạc. Anh còn là ca sĩ đặc biệt được yêu mến ở các tỉnh miền Tây. Chính vì thế mà lâu nay, Quách Tuấn Du là một trong những “át chủ bài” của các bầu sô ca nhạc vùng này.

nhung-ngay-khon-kho-cua-ca-si-quach-tuan-du-2
Ca sĩ Quách Tuấn Du

Gần đây, anh còn được truyền thông, công chúng chú ý hơn khi hát nhạc Phật. Không chỉ hát, vừa qua nam ca sĩ này còn đầu tư một liveshow nhạc Phật hoành tráng với sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc. Đây cũng chính là liveshow đầu tiên với dòng nhạc này.

Ca sĩ Quách Tuấn Du cho biết, để có được thành công như hôm nay, anh đã phải trải qua khoảng thời gian đầu đầy khốn khó khi từ An Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, lúc đó anh 17 tuổi. Anh kể, quyết định rời quê lên TP không được mẹ chấp nhận, nhưng anh vẫn đi vì quyết tâm tìm một cơ hội, tương lai tươi mới cho cuộc đời mình.

Ca sĩ không nên “học hát”?! Ca sĩ không nên “học hát”?!
Sai lầm của Mỹ Tâm? Sai lầm của Mỹ Tâm?
Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”! Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”!
Ca sĩ Tuấn Hưng: Bây giờ, tháo mặt nạ ra… Ca sĩ Tuấn Hưng: Bây giờ, tháo mặt nạ ra…

Vốn đam mê ca hát từ nhỏ nên Quách Tuấn Du thi vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nam Quốc Cang và may mắn đỗ. Tuy nhiên, do phải một mình tự lo cho bản thân, không có tiền đóng học phí nên anh không thể theo học. Song, với quyết tâm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Quách Tuấn Du đã chọn giải pháp là vừa đi làm để trang trải cuộc sống và vừa học lén bên ngoài lớp. Không riêng gì trường này, anh còn sang học tại Nhạc viện TP cũng với hình thức tương tự!

Trong khi bạn bè cùng trang lứa ngồi trong lớp thì Quách Tuấn Du ngồi học ngoài hành lang. Vậy mà anh vẫn học rất say sưa và tiếp thu rất nhanh. Song, anh cũng không tránh khỏi những lúc chạnh lòng khi nhìn lại hoàn cảnh của mình!

Sau đó, Quách Tuấn Du may mắn gặp được thầy Anh Bằng – một giọng ca opera nổi tiếng đã thương tình đưa anh vào lớp học đàng hoàng mà không tốn học phí!

nhung-ngay-khon-kho-cua-ca-si-quach-tuan-du-1
Quách Tuấn Du trong liveshow nhạc Phật

Những tưởng con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Quách Tuấn Du sẽ bắt đầu phát triển từ đó, nhưng không may tai nạn lao động lại ập đến bất ngờ. Quách Tuấn Du kể, năm đó anh đang làm tại một nhà hàng Pháp. Một hôm do người bạn làm công việc nướng bánh mì đến trễ nên anh sang làm thế cho bạn để bạn không bị quản lý khiển trách. Do không thành thạo việc này nên anh đã vô tình để lửa làm bỏng gần hết khuôn mặt.

“Khi đó, bao nhiêu ước mơ ca hát của tôi gần như bị dập tắt hết, bởi ca hát mà không có ngoại hình, nhất là khuôn mặt dễ nhìn thì dù bạn có hát hay cũng không thể nào nổi tiếng được. Tôi buồn và tuyệt vọng lắm.”, Quách Tuấn Du tâm sự. Thế nhưng điều diệu kỳ đã đến với anh là các vết bỏng trên mặt anh lại phục hồi nhanh chóng và gần như không hề để lại sẹo.

Sau đó, Quách Tuấn Du trở lại nhà hàng và xin tiếp tục làm việc, nhưng không được nhận.Thế là anh chuyển sang việc rong ruổi đi hát tại khắp các quán bar ở Sài Gòn để mưu sinh, dù thời đó, cát-sê của anh rất thấp. Rồi trong một lần tình cờ, Quách Tuấn Du gặp anh Dũng Đinh, khi đó là một ca sĩ, còn hiện tại anh chính là chủ nhân của quán bún bò gân “bá đạo” mà nhiều trang báo đã đưa tin vừa qua.

Dưới sự quản lý của Dũng Đinh, Quách Tuấn Du cùng Huân Vũ và Phong Đạt tạo thành nhóm nhạc D&D, một nhóm nhạc có tiếng tăm vào năm 2001. Nhóm hoạt động được 4 năm thì tan rã, các thành viên khác ra đi còn Quách Tuấn Du thì vẫn ở lại hoạt động solo với quản lý Dũng Đinh. Cả hai làm việc cùng nhau thêm 5 năm nữa thì chính thức kết thúc. Đó là vào khoảng năm 2010, và Quách Tuấn Du đã tự thân vận động kể từ thời điểm đó cho đến bây giờ!

nhung-ngay-khon-kho-cua-ca-si-quach-tuan-du
"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh rất thân thiết với ca sĩ Quách Tuấn Du

Quách Tuấn Du chia sẻ, năm 2010 cũng là giai đoạn khó khăn nhất của anh trong sự nghiệp khi từ một ca sĩ có quản lý lo mọi thứ, nay anh lại phải một mình bươn chải. Ban đầu, anh cho biết bản thân bỡ ngỡ với mọi thứ, từ việc nói chuyện với bầu sô về cát sê, đến các mối quan hệ với truyền thông, báo chí, bạn bè động nghiệp, quy trình sản xuất âm nhạc… Nhưng nhờ sự giúp đỡ của vài anh chị đồng nghiệp, cộng với sự lăn xả của bản thân nên Quách Tuấn Du sớm định hình được phong cách của mình.

Con đường sự nghiệp của Quách Tuấn Du không hề bằng phẳng mà đầy chông gai, thử thách cùng vô vàn những khó khăn. Anh là người có giọng hát, được nhiều người biết đến, nhưng thiếu cơ hội để trở thành tên tuổi đình đám. Phần còn là vì độ xuất hiện trên truyền thông của anh không nhiều. Khán giả biết Quách Tuấn Du chủ yếu là những khán giả đã từng trực tiếp nghe anh hát ngoài sân khấu chứ không phải qua các bài viết trên mạng.

Ca sĩ Quách Tuấn Du nói: “Tôi có tính lạ là không tự đi tìm mối quan hệ hay tự đưa mình lên bằng cách PR. Thay vào đó, tôi muốn công chúng tự công nhận tôi qua giọng hát của tôi. Với nhiều người, đó là cái dở bởi với một rừng ca sĩ như hiện tại thì không PR cũng có nghĩa là không ai biết đến. Nhưng tôi lại cảm thấy vui vì mọi thành quả như bây giờ chủ yếu là do khán giả ghi nhận chứ không phải nỗ lực đánh bóng bản thân”.

H.Lãm

Năng lượng Mới