PISD yêu cầu làm rõ thông tin sai trong bài báo "Nhiều cây xăng găm hàng chờ tăng giá"

23:53 | 23/02/2013

1,656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 23/2/2013, trong bài viết “Nhiều cây xăng găm hàng chờ tăng giá” đăng trên một tờ báo có thông tin sai sự thật liên quan đến Cửa hàng xăng dầu số 304 (tại 174 đường Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội). Nguy hại hơn, bài báo đã gây ra một sự hiểu nhầm rằng: Xăng sắp tăng giá.

Bài báo có đoạn “Tại Cửa hàng xăng dầu 304, thuộc Cty cổ phần đầu tư và phát triển dịch vụ dầu khí - PISD (thuộc PVOIL) số 174, đường Hà Huy Tập (thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) vắng người ra vào. Ở đây có hai máy bơm xăng nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của nhân viên, cửa đóng, then cài. Trong khi đó, trên máy bơm xăng, cửa hàng này trưng tấm biển “Tạm nghỉ sửa máy”. “

Trao đổi với ông Ngô Văn Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển dịch vụ dầu khí PISD, những thông tin đăng tải trên báo vừa rồi đã làm sai lệch sự thật và gây hiểu nhầm cho người dân.

Về thực chất, trạm xăng này đang trong quá trình chuyển giao chủ sở hữu, sửa chữa và xin cấp phép bán hàng.

Cửa hàng xăng dầu số 304 trên đường Hà Huy Tập do Tổng Công ty Nhà Hà Nội sở hữu và cho Công ty PISD thuê lại để kinh doanh (theo hợp đồng số 188/2012/HĐKT, ký ngày 22/11/2012). Do cửa hàng đã ngừng hoạt động lâu từ cuối năm 2011. Sau khi ký hợp đồng, công ty PISD phải triển khai xin cấp lại các giấy tờ pháp lý liên quan (giấy phép PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu…) theo quy định của Nghị định số 84/2009/NĐ – CP về kinh doanh xăng dầu.

Hình ảnh đăng tải trên báo về cửa hàng số 304. Cửa hàng đang trong thời gian tu sửa và chưa được phép bán hàng nên đương nhiên là... không thể bán. Logo trên cột bơm xăng của đơn vị cũ vẫn chưa kịp thay.

 

Mặt khác, hệ thống bồn bể, trụ bơm… do lâu ngày không sử dụng nên đã bị hư hỏng hoàn toàn, cần phải sửa chữa, nâng cấp. Do vậy, kể từ ngày ký hợp đồng thuê lại Cửa hàng xăng dầu số 304, công ty PISD chưa hề bán hàng cho người dân. Vì vậy, cửa hàng xăng dầu số 304 vẫn treo biển “Tạm nghỉ sửa máy” do đang trong thời gian sửa chữa.

Theo biên bản kiểm tra cột bơm bể xăng dầu của cửa hàng ngày 14 tháng 1 năm 2013 thì cột xăng A92 bị lỗi màn hình mờ, thiếu tổng cơ, thiếu sung, bơm lường hỏng. Dây vòi và cò bơm xăng cũng đều đã hỏng. Cột dầu Diezel cũng trong tình trạng phím bấm hỏng, hốc đựng vòi hỏng, bơm lường, dây và cò vòi đều cũng không sử dụng được. Bể xăng dầu cũng cần phải được xúc rửa lại và kiểm tra tổng quát.

Biên bản kiểm tra cửa hàng có ghi rõ những vấn đề hỏng hóc cần phải sửa chữa của các thiết bị trong cửa hàng

 

Như vậy, cửa hàng xăng dầu số 304 đã không hoạt động từ cuối năm 2011. Cho đến khi công ty PISD thuê lại cửa hàng thì việc kinh doanh xăng dầu vẫn chưa được tiếp tục tiến hành. Hiện tại, cây xăng này vẫn chưa hoàn thiện khâu sửa chữa thiết bị, cửa hàng. Thậm chí logo của Petrolimex trên những cột bơm xăng vẫn chưa được xóa bỏ.

Cửa hàng đang trong thời gian nghỉ bán để sửa chữa nên không kinh doanh và đã có thông báo tới người dân bằng biển báo. Ông Thanh cho biết thêm, lúc nào ở cửa hàng cũng có nhân viên của PISD trông coi nhưng trong bài báo lại không hề nói về việc này mà cho rằng nhân viên đi vắng, đóng cửa cây xăng nhằm mục đích không tốt.

Việc cây xăng nghỉ bán đã lâu những người dân xung quanh đều rõ nhưng tác giả bài viết lại không tìm hiểu kĩ về việc này dẫn tới đăng tải những thông tin không chính xác.

Chính vì vậy, thông tin trong bài “Nhiều cây xăng găm hàng chờ tăng giá” liên quan đến cửa hàng xăng dầu số 304 không phản ánh đúng sự thật. Thông tin này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của công ty PISD và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil). Bên cạnh đó, việc đăng tải thông tin sai sự thật này cũng khiến cho người tiêu dùng hoang mang trước việc xăng chuẩn bị tăng giá khi chưa có thông báo cụ thể, tạo tâm lý xấu trong xã hội.

Công ty PISD đã có văn bản cụ thể báo cáo lên Ban Tuyên giáo Trung ương, Vụ Quản lý Báo chí – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS yêu cầu xem xét, làm rõ về những thông tin sai sự thật đã được đăng tải trong bài báo “Nhiều cây xăng găm hàng chờ tăng giá” để bảo đảm uy tín của doanh nghiệp cũng như giữ được tâm lý xã hội tốt trước bối cảnh kinh doanh xăng dầu đang khó khăn như hiện nay.

Nhóm phóng viên

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc