"Người không tay không chân" làm phạm nhân rơi nước mắt

15:27 | 02/05/2013

1,521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hàng trăm phạm nhân đã xúc động, rơi nước mắt khi xem lời tâm sự của người phi thường không tay không chân Nick Vujicic qua video.

Ngày 27/4, Trại giam Z30D Bình Thuận tổ chức chương trình trao tặng 1.000 cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của chàng trai không tay không chân Nick Vujicic cho các phạm nhân.

Các phạm nhân đang chăm chú đọc "Cuộc sống không giới hạn" của Nick Vujicic

Tại đây, hơn 500 phạm nhân được xem bộ phim cảm động về cuộc đời của Nick, những con người lầm lỡ đã không kiềm nén nổi xúc động và rơi nước mắt. Họ cũng bật cười với những câu nói đùa dí dỏm của Nick. Nick như một động lực để những con người trót sa vào tù tội tự vươn lên, thay đổi mình để cải tạo tốt.

Các phạm nhân chăm chú lắng nghe Nick nói qua video như đang nói về chính cuộc đời họ. Cả hội trường im lặng khi Nick chia sẻ trải nghiệm vấp ngã trong cuộc sống, Nick đã ngã xuống bàn và ngẩng đầu lên giọng trầm hẳn: “Tôi muốn nói với các bạn là không bao giờ là đường cùng, không bao giờ là chấm hết được. Một khi bạn còn cố gắng, một khi bạn còn hy vọng, một khi bạn còn tin là bạn sẽ đứng dậy được thì bạn sẽ đứng dậy được”.

Sau khi nghe Nick tâm sự, mỗi người đều nghĩ về một quá khứ đã qua của mình, về những lỗi lầm đã gây ra, có người rơi nước mắt. Phạm nhân 17 năm tù Lâm Thị Mai với đôi mắt ngấn lệ rưng rưng nói: “Dù đang bị tù đày nhưng tôi hiểu tương lai của mình vẫn còn. Trước đây dường như mọi cánh cửa đều đã đóng đối với tôi, tôi không còn hy vọng. Nhưng tôi có đủ hai tay hai chân thì không lẽ nào tôi lại không thể vươn lên để trở lại với cuộc sống”.

Nữ phạm nhân sinh năm 1990 Tống Kim Lan Vi từng là sinh viên năm thứ nhất trước khi khoác áo tù được 3 năm chân thành nói: “Nick đã truyền cho em một niềm tin và sức mạnh để quyết tâm sửa chữa những sai lầm. Em sẽ không còn mặc cảm nữa. Tương lai em còn dài và chắc chắn em sẽ làm được…”

Phạm nhân trẻ Tống Kim Lan Vi chia sẻ về cảm xúc của mình

Phát biểu chân tình với các phạm nhân, anh Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News – Trí Việt cho biết: “Trong mỗi vị Thánh đều có một quá khứ, và trong mỗi phạm nhân đều có một tương lai. Điều quan trọng là các bạn hãy nắm bắt tương lai đó như thế nào? Tôi hy vọng từ tấm gương của Nick, mỗi phạm nhân đều có thêm nghị lực, sự quyết tâm để cải tạo tốt để sớm trở thành công dân có ích và thực hiện được ước mơ hòai bão của mình".

Đại tá Trần Hữu Thông - Giám thị trại giam tâm sự: “Rất nhiều phạm nhân gần như đã bị chai sạn về cảm xúc nên việc Nick làm cho họ khóc và nói ra hết được là một điều kỳ diệu. Điều đó chứng tỏ trong sâu thẳm tâm hồn mỗi phạm nhân đều có một sự hướng thiện”.

Từ một chàng trai sinh ra trong nỗi bất hạnh khi không có cả tay lẫn chân, hoàn cảnh nghiệt ngã tưởng chừng đã nhấn chìm Nick và đã nhiều lần, Nick đã định chọn con đường từ bỏ cuộc sống. Nhưng khát vọng sống mãnh liệt đã giúp Nick chiến thắng số phận, trở thành người có ích.

Từ những khuyết tật, nghịch cảnh chưa từng có trong cuộc sống, Nick đã vươn lên để chinh phục ước mơ trở thành một người diễn thuyết tài năng, xuất chúng và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng sống, sức mạnh tinh thần cho hàng triệu người đang trong những hoàn cảnh bất hạnh có thêm ý chí, nghị lực và hy vọng để vượt qua khó khăn.

Câu nói “Đừng bao giờ bỏ cuộc” cùng tâm trạng luôn lạc quan thể hiện qua nụ cười và cách pha hài dí dỏm chính là động lực cho hàng triệu trái tim trên thế giới. Và bây giờ, nó đang lan tỏa đến Việt Nam.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc