Hồi ức về một thời "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

07:15 | 24/11/2012

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 21/11, Thư viện Quân đội đã khai mạc triển lãm sách báo chuyên đề “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không bản hùng ca của thế kỷ XX”. Đây là một hoạt động nằm trong kế hoạch kỉ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tại triển lãm, thư viện sẽ giới thiệu hơn 800 cuốn sách và tư liệu viết về chiến dịch "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" của các tác giả trong và ngoài nước.

Các cuốn sách tập trung chủ yếu vào các nội dung như: sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; Quân đội Nhân dân anh hùng – Truyền thống vẻ vang; Chiến tranh phá hoại của Đế Quốc Mỹ; Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không; Ý nghĩa bài học chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”; Thế giới viết về chiến thắng của nhân dân ta...

Triển lãm được tổ chức như một “kênh” thông tin, để người xem tiếp cận và có cái nhìn toàn cảnh về ý nghĩa, bài học của chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”; lịch sử, truyền thống anh hùng của Bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam. 

Đây là cơ hội giúp cho những độc giả có cơ hội tìm hiểu một cách sâu sắc và toàn diện về chiến dịch Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không cũng như cho thấy ý nghĩa to lớn mà chiến thắng lịch sử mà nhân dân ta đã phải hy sinh rất nhiều để đạt được. 

Triển lãm cũng là bài học giúp cho những thế hệ sau này biết  về lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc cũng như giáo dục về lòng tự tôn dân tộc, lòng yêu nước cũng như biết trân trọng những thành quả mà thế hệ đi trước để lại.

Một số hình ảnh về triển lãm "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không - Bản hùng ca của thế kỷ XX”:

Triển lãm sách sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12/2012 phục vụ tất cả các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu về chiến thắng lịch sử "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Thư viện trưng bày hơn 800 cuốn sách và tài liệu nghiên cứu được chia thành các chuyên đề rõ ràng

Những cuốn sách, tư liệu được trưng bày chủ yếu viết về chiến thắng Điện Biên Phủ trên không nói riêng và chiến thắng Đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc nói chung

Những bài báo tư liệu viết về chiến thắng lịch sử mùa đông năm 1972

Ở đây trưng bày cả những tài liệu, hồi kí của các tác giả nước ngoài viết về chiến tranh Việt Nam. Nhiều người đã trực tiếp tham gia và chứng kiến cuộc chiến này.

Những cuốn sách gợi nhớ về một thời bom đạn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Những ấn phẩm bằng tiếng nước ngoài viết về chiến tranh tại Việt Nam.

Những cuốn sách về chủ tịch Hồ Chí Minh, niềm tin tất thắng của quân, dân ta, được trưng bày ở nơi trang trọng nhất trong triển lãm.

Triển lãm là dịp để những người quan tâm có cơ hội tìm hiểu một cách toàn diện và sâu sắc về chiến dịch lịch sử, hay chỉ đơn giản là gợi nhớ lại một trang sử anh hùng của dân tộc.

 

Hiền Anh