Vụ xé tài liệu môn Lịch sử: Nhà trường bao biện cho học sinh

14:18 | 08/04/2013

3,618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thầy Vũ Phạm Nghĩa – Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hiền cho biết học sinh không xé tài liệu môn Lịch sử, nếu có cũng không đáng kể và đó chỉ là “hành động vui chơi quá trớn”!

Cảnh học sinh ném đề cương môn Sử xuống sân trường trong đoạn clip

Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh học sinh của Trường THPT Nguyễn Hiền, số 3 Dương Đình Nghệ, quận 11, TP HCM đồng loạt xé tài liệu ôn thi môn Lịch sử để “ăn mừng” vì năm nay không thi tốt nghiệp môn học này, phóng viên Petrotimes đã đến Trường THPT Nguyễn Hiền để tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, thầy Vũ Phạm Nghĩa – Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Học sinh không xé tài liệu môn Lịch sử, nếu có thì cũng không đáng kể, không tới 1%, các giấy xé chủ yếu là giấy trắng, giấy nháp, các tờ bướm tuyển sinh được phát quảng cáo cho học sinh. Đây chỉ là một hành động bộc phát, vui chơi quá trớn của học sinh. Do đó, nhà trường không có xử lý kỷ luật gì, chỉ nhắc nhở và bắt các em thu dọn rác đã xả ra.

Thầy Nghĩa cũng cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 29/3, chứ không phải vào ngày 30/3 như một số báo đã đưa tin. Khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố các môn thi tốt nghiệp, một số học sinh đổ ra hành lang la hét và có hành động “xả rác” rồi tạo nên tác động lan truyền. Đó là một hành động vui chơi hơi “quá khích” của học trò chứ không có vấn đề gì cả. Ngay buổi chiều hôm đó, chính thầy Vũ Phạm Nghĩa và một số thầy cô giáo khác đã trực tiếp xử lý vụ việc và kết luận như trên.

Các giáo viên cho biết, tuy học sinh không phải thi tốt nghiệp môn Lịch sử nhưng các em cũng phải giữ tài liệu lại để ôn thi học kỳ 2, vì đến thời điểm này các em vẫn chưa thi. Do đó, không có lý do gì để học sinh xé tài liệu ôn thi môn Lịch sử.

“Một số thông tin báo chí cho rằng, có một vài học sinh của trường đã bị kỷ luật nặng, không biết thông tin đó lấy từ đâu?”, thầy Nghĩa nói.

Trường Nguyễn Hiền TPHCM

 

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Cảnh Tân – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hiền cho biết học của sinh trường tung giấy xuống sân trường diễn ra hai lần, lần thứ nhất vào chiều ngày 29/3 và lần thứ 2 vào ngày 3/4, đây cũng là bữa cuối cùng học sinh lớp 12 kiểm tra học kỳ 2. Sau khi cho nhân viên thu gom thì ông Tân phát hiện, ngoài đề cương môn Sử còn có đề cương của nhiều môn khác, có cả giấy vụn, giấy nháp… Ông Tân cũng đến từng lớp để tìm hiểu sự việc và răn dạy các em học sinh.

Trao đổi với Petrotimes, một số học sinh cho biết các em cũng lo lắng vì không ngờ chỉ là hành động vui chơi nhất thời của mình đã gây ảnh hưởng lớn đến nhà trường như vậy.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.