Giám đốc Học viện Quân y: “Em Duẩn có thể yên tâm học tập”

10:53 | 31/08/2012

4,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Giám đốc Học viện Quân y, Trung tướng Nguyễn Tiến Bình cho biết, trong môi trường đào tạo của quân đội, em Lê Đức Duẩn có thể hoàn toàn yên tâm học tập.

Lê Đức Duẩn sẽ được tuyển vào HV Quân y theo nguyện vọng 2

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ký quyết định tuyển thẳng hai thí sinh tham dự kỳ thi ĐH-CĐ năm 2012 vào các trường ĐH trong ngành quân đội. Trong đó có thí sinh Lê Đức Duẩn – Thủ khoa ĐH Dược Hà Nội – được đặc cách vào Học viện Quân y và thí sinh Ngô Văn Thuận được tuyển thẳng vào Trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp.

Tuy nhiên, sau đó nhiều tờ báo phản ánh việc tuyển thẳng thí sinh Lê Đức Duẩn và Ngô Văn là chưa đúng quy chế, vì  cả hai thí sinh không thuộc diện được tuyển thẳng được quy định trong Quy chế tuyển sinh 2012 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Với cá nhân thí sinh Lê Đức Duẩn, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tỉnh - Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết: "Sau khi biết về hoàn cảnh của thí sinh Lê Đức Duẩn, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo trực tiếp tôi dẫn đầu đoàn công tác của Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) đến thăm gia đình và nắm bắt về hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của thí sinh Lê Đức Duẩn.

Trong đơn xin vào học tại Học viện Quân y, Lê Đức Duẩn viết: “Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nguyện vọng của tôi muốn được theo học tại Học viện Quân y và bản thân rất muốn được học tập, rèn luyện và phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam… Tôi xin hứa tích cực học tập, rèn luyện đoàn kết, chấp hành nghiêm mọi nội quy, quy định của nhà trường và kỷ luật của Quân đội…”.

Trao đổi báo chí, Giám đốc Học viện (HV) Quân y, GS.TS - Trung tướng Nguyễn Tiến Bình khẳng định, em Lê Đức Duẩn - Thủ khoa ĐH Dược năm nay có thể tuyển vào Học viện Quân y theo đường nguyện vọng 2, chứ không phải tuyển thẳng. Do Duẩn cũng thi vào khối Y – Dược và có điểm đầu vào rất cao nên nhà trường quyết định xét tuyển nguyện vọng 2 cho em vào trường.

Trung tướng Nguyễn Tiến Bình cũng cho biết, hiện nay, nhiều trường quân đội đang có xu hướng điểm đầu vào không cao như nhiều năm trước để thu hút sinh viên, dù HV Quân y vẫn luôn thu hút được các học sinh giỏi. “Chúng tôi đang khát tài năng” – GS.TS Nguyễn Tiến Bình nói.

Ông cho biết, các em vào đây đều được học bác sĩ đa khoa, nên có thể yên tâm về việc phân ngành, không có hiện tượng con nhà nghèo thì phải học ngành “không hot”.

Sau khi ra trường, các sĩ quan ra trường đều được đào tạo định hướng trở thành các bác sĩ của các trung đoàn, thuộc các đơn vị quân đội. Những em học xuất sắc, học giỏi có thể làm ở các trung tâm, viện nghiên cứu, bệnh viện…

Tuy nhiên, những em về đơn vị luôn luôn có điều kiện được trở về Thủ đô để học nâng cao, chuyên khoa. Hoặc sau này, nếu phấn đấu tốt, hoàn toàn có thể được cấp trên bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo.

Đã có rất nhiều lãnh đạo Bộ Y tế, Giám đốc các Sở Y tế, trưởng khoa các bệnh viện… trong cả nước, đều đã được đào tạo trong Học viện Quân y. Vì thế, GS.TS Nguyễn Tiến Bình cho biết, em Thủ khoa Lê Đức Duẩn có thể yên tâm học tập trong trường quân đội này.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.