Vì cái váy, Á hậu Hoàng My “cả giận mất khôn”?!

14:49 | 08/08/2012

3,434 lượt xem
|
(Petrotimes) - Sau khi trách khán giả, truyền thông báo chí trong nước, Hoàng My còn tiếp tục viết những dòng mà thú thật người ta không thể tưởng tượng đó là suy nghĩ của một Á hậu có tri thức, nhan sắc.

Chuyện thắng thua trong một cuộc thi là lẽ thường, không có gì phải bàn nhiều. Ngay cả chuyện Hoàng My liên tiếp “trắng tay” trong các vòng thi phụ của Miss World 2012 vừa qua cũng thế, công chúng cũng hết lòng ủng hộ và động viên Hoàng My bởi không ít người biết rằng những vòng thi đó không phải sở trường của Hoàng My. Thế nhưng hiện tại, công chúng đã thật sự không thể kiềm nén được bức xúc về những phát ngôn thiếu suy nghĩ của một Á hậu, và đặc biệt là của một người đại diện nhan sắc Việt dự thi trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Có thể nói, việc lập một trang cá nhân cho thí sinh dự thi năm nay của Miss World là một sáng kiến có tính tương tác cao. Ở đó thí sinh được chia sẻ những hình ảnh cũng như cảm xúc khi tham dự cuộc thi. Thế nhưng thay vì chỉ nhẹ nhàng như thế, thì Hoàng My đã nhân danh “chúng ta cùng một dòng máu” để thẳng thắn đáp trả những luồng ý kiến khác nhau xung quanh bộ trang phục truyền thống vốn được báo chí và dư luận đem ra “mổ xẻ” vừa qua. Hoàng My đã phản pháo lại chính những khán giả nhà bằng hai thứ tiếng Việt và cả tiếng Anh như để khán giả thế giới biết sự “thẳng thắn” ấy cũng như sự giỏi tiếng Anh của mình.

Cô đã viết: “Chúng ta mang cùng một dòng máu, vì thế, công chúng Việt muốn Hoàng My có bộ trang phục đẹp hơn, phù hợp hơn với tình hình nhạy cảm hiện nay. Có thể, cách thể hiện mong muốn đó của mỗi người khác nhau, người thì chê bai, kẻ thì thẩm định, nhưng chẳng ai lại lên một trang có thể có rất nhiều thí sinh nước khác vào đọc, có thể Ban tổ chức vào đọc để chứng minh bằng cách xù lông lên cả. Bởi vì sao? Vì chúng ta có cùng một dòng máu”.

Đọc những dòng này, đầu tiên có thể thấy ngay là Hoàng My đang rất bức xúc. Thế nhưng vì lý do gì mà cô bức xúc? Trong những dòng chia sẻ trên Hoàng My cũng có nói lý do. Nhưng lý do ấy có đáng để Hoàng My phải bức xúc đến nổi “mất khôn” mà viết ra những dòng suy nghĩ non kém công khai như thế. Thứ nhất, hơn ai hết thì Hoàng My phải là người hiểu rõ về việc ồn ào xung quanh trang phục dân tộc của mình. Bởi năm nào cũng vậy, phần thi trang phục truyền thống trong cuộc thi nhan sắc quốc tế luôn có nhiều tranh luận bởi suy cho cùng thì mỗi người mỗi ý; nhà thiết kế thì có cái lý của mình khi thiết kế trang phục đó, công chúng, thậm chí các nhà nguyên cứu sử học cũng có lý lẽ riêng. Vì đã gọi là sử thi hay truyền thuyết thì làm gì có chuyện ai đó chắc chắn 100% là mình nói đúng về bộ trang phục của nhân vật nào! Bộ trang phục truyền thống của Hoàng My dự thi tại Miss World vừa qua cũng thế. Vì thế tranh luận đó là bộ trang phục của Mỵ Châu hay là trang phục đặc trưng của cư dân Âu Lạc xem ra là cuộc chiến không điểm dừng! Hơn nữa, trong hàng trăm, hàng ngìn “comment” của khán giả dưới bộ trang phục ấy thì chỉ có một số ít những ý kiến phản bác, không thích; vậy mà sự việc cũng khiến Hoàng My “phát điên” lên cho được!

Không những thế, sau khi trách khán giả, truyền thông báo chí trong nước, Hoàng My còn tiếp tục viết những dòng mà thú thật người ta không thể tưởng tượng đó là suy nghĩ của một Á hậu có tri thức, nhan sắc. Cô viết tiếp rằng: “Trong một cuộc thi, một tổ chức đối xử với các thí sinh giống như những đứa con trong nhà, buồn khi chúng buồn, vui khi chúng cười thì không lý gì chính người dân nước họ lại canh từng sơ hở và dè bỉu khi họ không lọt vào được vòng này hay vòng kia cả…” và cuối cùng cô kết luận một câu như vô thức rằng: “Tôi thấy mình được an toàn khi ở đây”.

Ôi nghe sao đáng thương cho Hoàng My quá! Công chúng và báo chí truyền thông của ta đã làm gì Hoàng My mà đến nổi cô cảm thấy bất an khi nghĩ về họ, vốn là “người nhà” của mình như thế! Để rồi cô qua “nhà hàng xóm” và nói rằng “Tôi thấy mình được an toàn khi ở đây”?!

Thú thật, không thể hiểu nổi Hoàng My lúc đó đã suy nghĩ gì mà viết ra những dòng thiếu tinh thần tự tôn dân tộc, đất nước đến vậy. Nói Hoàng My không suy nghĩ, như vô thức cũng chỉ là võ đoán, không mấy chính xác bởi nếu không suy nghĩ gì cô hẳn đã không mang BTC cuộc thi ra mà khen ngợi hết lời để từ đó so sánh với “người nhà” – một số rất nhỏ khán giả và vài báo chí truyền thông đã “mổ xẻ” về bộ trang phục nhạy cảm trong thời điểm nhạy cảm. Kiều so sánh ấy của Hoàng My khiến cho nhiều người nghĩ đến suy nghĩ và cảm xúc của một đứa trẻ lên 3 rằng, nếu có người thể hiện sự quan tâm yêu thương mình thì mình ca ngợi, mình sung sướng và mình theo phe người đó để được chỡ che, để dè bỉu những ai không biết vuốt ve và nâng niu mình. Vậy đó, suy nghĩ của một đứa trẻ con thì đơn giản và nhất thời sẽ là như thế! 

Hoàng My không phải trẻ con nhưng suy nghĩ và cảm xúc của cô ta dù trong nhất thời, tôi cho là thế, đã có vấn đề lớn. Vấn đề ấy cũng hết sức dễ dàng để nhận ra đó là cô vừa bảo với những công chúng đã phản bác về bộ trang phục của cô rằng mọi người có thể chê bai hay thẩm định gì đó về bộ trang phục của cô nhưng ai đời lại đem sự chê bai, thẩm định ấy lên trang mà nhiều người nước khác có thể đọc được! Nghe đến đây hẳn ai cũng nghĩ cô ấy rất có lòng tự tôn dân tộc, không muốn bạn bè thế giới đánh giá không tốt về mình, hay thậm chí có thể đó chỉ là lời vì là sĩ diện của chính Hoàng My!

Song, Hoàng My biết nói như thế nhưng hành động thì ngược lại hoàn toàn. Chính cô đã viết những cảm xúc những suy nghĩ hay nói chính xác hơn là những bức xúc thiếu tích cực ngay trên trang mà cô vừa nói là thí sinh nhiều nước khác vào đọc được. Thậm chí cô còn tỉ mỉ hơn bằng cách thêm phần bằng tiếng Anh như sợ các thí sinh nước khác không đọc được! Vì sao Hoàng My có thể ngô nghê đến thế! Hoàng My luôn suy nghĩ về khái niệm “Vì chúng ta có cùng một dòng máu” song có lẽ chỉ là lời nói suông. Nếu vì chúng ta cùng một dòng máu tại sao lại quá bức xúc, lại phản pháo lại một số ít những ý kiến phản bác cái trang phục vốn rất nhạy cảm của Hoàng My chứ cũng chẳng phải bản thân Hoàng My, chưa kể Hoàng My còn là người công chúng, người đại diện nhan sắc Việt?!

Người ta nói rằng, trong cuộc sống, đôi khi một chuyện nhỏ hoá lớn và cũng có thể một chuyện lớn hoá nhỏ và điều quyết định sự “hoá” ấy là một kỹ năng sống đặc biệt, đó chính là: Sự cảm thông. Trong trường hợp này chưa cần nói đến chuyện thông cảm gì cả, mà chỉ cần một chút suy nghĩ thôi, tôi khẳng định là một chút thôi thì Hoàng My cũng không thể viết ra những dòng bức xúc thể hiện sự non yếu trong suy nghĩ và trong văn hóa ứng xử bình thường như thế. Huống gì Hoàng My là một người nổi tiếng, đang đại diện cho nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế lại có thể “mất khôn” vì một chuyện nhỏ nhặt quá mức!

Buồn thay! Hoàng My à…

Lê Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.