Sắp ra mắt Quỹ từ thiện Tình nghệ sĩ

12:33 | 29/10/2014

1,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Chúng tôi mong muốn làm sao khi quỹ này ra đời sẽ được nhiều người ủng hộ và có thể giúp đỡ được những nghệ sĩ trong cơn khốn khó” – nghệ sĩ Hiền Mai tâm sự.

Tình nghệ sĩ là một quỹ từ thiện do một nhóm nghệ sĩ lập ra để giúp đỡ nhữnng nghệ sĩ già, neo đơn hay những nghệ sĩ trong tình cảnh bệnh tật, ngặt nghèo. Quỹ này được khởi xướng bởi diễn viên nghệ sĩ Hiền Mai, ngoài ra còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khác như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Lê Quang, đạo diễn Trần Vy Mỹ. Quỹ Tình nghệ sĩ sẽ chính thức được các nghệ sĩ công bố ra mắt vào ngày 20/11 sắp tới.

 

Nghệ sĩ Hiền Mai

Diễn viên Hiền Mai chia sẻ, chị có ý tưởng thành lập quỹ này từ mấy năm trước bởi chị biết giới nghệ sĩ cũng có nhiều hoàn cảnh đáng thương cần được chia sẻ. Trong giới nghệ sĩ cũng thường tổ chức đi làm từ thiện ở ngoài nhưng người trong nghề khó khăn mà không giúp được tốt thì chẳng khác nào một sự vô tâm với đồng nghiệp. Mục đích của Quỹ là ngoài việc giúp đỡ những nghệ sĩ trong cơn ngặt nghèo thì còn dùng để xây cất lại nơi an nghỉ của những người nghệ sĩ neo đơn đã khuất.  

Về hoạt động của quỹ Tình nghệ sĩ thì mỗi năm các nghệ sĩ trong nhóm sẽ tổ chức ít nhất là hai chương trình ca nhạc lớn. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ đưa vào Quỹ để giúp những nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Thời gian cụ thể diễn ra chương trình sẽ là trước tết và vào ngày giỗ Tổ.

Về địa điểm tổ chức, theo thông tin ban đầu từ diễn viên Hiền Mai thì hai chương trình cố định hàng năm sẽ diễn ra ở hai nơi. Một chương trình tổ chức ở một sân khấu lớn, đối tượng khán giả hướng đến sẽ là đại chúng với số lượng đông. Chương trình còn lại được thực hiện trong phòng trà với lượng khán giả ít hơn và có điều kiện hơn. Tại đây, ngoài chương trình ca nhạc thì còn kèm theo đấu giá từ thiện các vật phẩm.

Riêng đối với những trường hợp đặc biệt, những trường hợp nghệ sĩ gặp những bất trắc đột ngột thì nhóm sẽ sắp xếp tổ chức ngay chương trình để ủng hộ. Như vào ngày 20/11 sắp tới đây, ngày ra mắt Quỹ cũng là ngày diễn diễn ra chương trình ca nhạc đầu tiên để quyên góp tiền ủng hộ cho diễn viên, người mẫu Duy Nhân. Người nghệ sĩ trẻ vừa phát hiện bị ung thư vòm họng sau 3 tháng kết hôn.

Chương trình đầu tiên sẽ dành ủng hộ cho người mẫu - diễn viên Duy Nhân

Ngoài việc giúp đỡ về mặt vật chất thì nhóm từ thiện Tình nghệ sĩ cũng quan trọng vấn đề tinh thần bằng cách thường xuyên tổ chức những chuyến thăm hỏi, trò chuyện với những người nghệ sĩ già neo đơn. Hiền Mai chia sẻ: “Người nghệ sĩ lớn tuổi là những người rất nhạy cảm vì họ đã trải qua cái vinh, cái nhục cùng quá nhiều thăng trầm trong nghề. Ngày xưa họ đạt những vinh quang như thế nào, bao nhiêu người đưa kẻ đón bây giờ về già thì lại ít ai nhớ đến. Họ có những nỗi buồn và sự tuổi thân nhất định khi nhớ về những vinh quang cũ. Vì thế họ rất cần người trò chuyện, quan tâm, chia sẻ. Tôi nghĩ mình làm được điều đó là điều hay nhất”.

Về chất lượng các chương trình ca nhạc, lâu nay, nói đến chương trình từ thiện thì người ta thường nghĩ đó là một chương trình kém chất lượng, âm thanh, ánh sáng được đầu tư thô sơ. Đó cũng chính là sự thật đang diễn ra ở nhiều chương trình từ thiện hiện nay.

Nhận thức được hạn chế đó, nhóm Tình nghệ sĩ mong muốn sẽ thực hiện những chương trình ca nhạc có chất lượng, hay. Bởi theo diễn viên Hiền Mai, chị không muốn khán giả đến chương trình chỉ để ủng hộ rồi về mà không thưởng thức được gì gọi là nghệ thuật. Dù mọi người đến vì tấm lòng thật sự nhưng bản thân người tổ chức cũng không thể vui nếu như chương trình đó không đạt yêu cầu, người thưởng thức không hài lòng.

“Chúng tôi mong muốn làm sao khi quỹ này ra đời sẽ được thật nhiều người quan tâm ủng hộ và có thể giúp đỡ được phần nào những nghệ sĩ trong cơn khốn khó” – Hiền Mai tâm sự.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.