Mời Ozawa làm đại diện game: Một vụ "buôn thịt lừa"?!

15:01 | 20/05/2013

1,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc sử dụng hình ảnh một ngôi sao khiêu dâm để quảng bá, lôi kéo các tín đồ game của công ty VDC-Net2E là điều không thể chấp nhận.

 

Mời Ozawa đến làm đại diện quảng bá game: VDC-Net2E đang buôn thịt lừa?

Xin nói ngay là “Ozawa đến Việt Nam” chỉ là một thông tin kiểu 9 phần hư một phần thực! Thông tin này được một công ty game Việt Nam có tên là VDC-Net2E tung ra, công ty này cho biết là đang đàm phán với phía Ozawa và nếu thành công thì cô ta sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 9 tới để làm đại diện cho VDC.

Ozawa là ai? Cô là một ngôi sao phim khiêu dâm của Nhật. Còn VDC thì là một công ty chuyên về game. Và nay, công ty này đang rất hot vì “dám” mời Ozawa đến Việt Nam, ngay cả khi rất có thể điều đó chỉ nằm trong ý tưởng hoặc một chỉ chiêu PR rẻ tiền mà thôi!

Khi tung tin mời ngôi sao “phim chăn nuôi” này, VDC còn trưng ra cả một kịch bản chi tiết chương trình làm việc với Maria Ozawa, như thể là đã mời được nhân vật này và sự kiện sắp diễn ra vậy. Theo đó, ngôi sao phim +18 sẽ tới Việt Nam vào tháng 9 với các hoạt động “PR hình ảnh VDC tại thị trường game Việt Nam, chụp ảnh các sản phẩm cosplay cho các sản phẩm game. Dự event tri ân khách hàng VDC và có cả giao lưu cùng khách hàng.

Liên lạc với công ty này để xác nhận thông tin thì nhận được cái trả lời ỡm ờ, không thừa nhận nhưng cũng chẳng khẳng định. VDC cho biết: Dưới góc độ của một nhà phát hành game, VDC tin rằng bất cứ một đơn vị nào tại Việt Nam cũng đều có thể lựa chọn Maria Ozawa làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, và VDC-Net2E cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, công ty VDC cho biết là không xác nhận bất cứ thông tin nào đã được đăng tải trên GameK.vn cũng như các trang tin và mạng xã hội đang bình luận. Toàn bộ nội dung thông tin đăng tải là không chính thức và không được chứng thực bởi VDC.

Có thể thấy cái kiểu tạo dư luận này khá quen thuộc trong giới showbiz nhiều năm nay, một nhân vật nào đó tung thông tin ảo để gây sự chú ý của dư luận, sau đó ngồi thu lợi! VDC có mời và mời được Ozawa đến Việt Nam hay không, người hâm mộ của Ozawa có gặp được thần tượng bằng xương bằng thịt hay không thì chưa thể kết luận; song với cách tung tin và trả lời kiểu ỡm ờ vừa qua thì rất có thể đây chỉ là một vụ "buôn thịt lừa"?

Thật ra thì Ozawa có đến Việt Nam được không? Câu trả lời sẽ là: rất khó. Bởi ngay cả khi cô đã tuyên bố mình không đóng phim khiêu dâm nữa thì chuyện chấp nhận quá khứ của cô cũng là chuyện không mấy dễ dàng gì, nhất là ở đất nước mà mại dâm vẫn còn bị lên án chứ không phải là một “nghề”.

Còn nếu Ozawa đến Việt Nam làm đại diện cho một công ty game thật sự thì dư luận, đặc biệt là giới trẻ sẽ “liên tưởng và hình dung” về Ozawa như thế nào? Và thái độ của người lớn trước sự “liên tưởng và hình dung” ấy của giới trẻ ra sao?

Chắc chắn sẽ là một sự phản đối vì đều đó không phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa người Việt. Dẫu công ty VDC-Net2E có biện bạch rằng cô ấy sang Việt Nam để quảng bá cho một trò chơi, cô ấy ăn mặc kín đáo, cô ấy không sang để đóng "phimcon heo" và rất có thể VDC sẽ giải thích rằng đây chỉ là chuyện quảng bá thương hiệu nhưng rõ ràng không thể tách bạch mọi việc ra như thế. Đây là việc làm bất chấp mọi thứ, đánh tráo khái niệm với giới trẻ của VDC?  

Và phải chăng VDC-Net2E đã bỏ qua phạm trù đạo đức kinh doanh vì dù có mời hay không mời Ozawa thì việc dùng hình ảnh diễn viên khiêu dâm để hấp dẫn những tín đồ trẻ của game, là điều khó có thể chấp nhận.

Còn nhớ nữ diễn viên phim khiêu dâm này cũng từng bị từ chối thẳng thừng ở Indonesia vào năm 2009. Năm đó, Ozawa được mời tham gia bộ phim “Kidnapping Miyabi” (Bắt cóc Miyabi), là một bộ phim nghệ thuật lành mạnh, và vai diễn của cô là nữ sinh trong sáng Miyabi. Thế nhưng khán giả Indonesia đã phản đối mạnh mẽ đến nối Maxima Pictures phải hủy kế hoạch quay phim tại nước này.Đại diện một tổ chức Đạo hồi cho biết sự xuất hiện của ngôi sao phim cấp ba như Maria Ozawa ở Indonesia sẽ làm hỏng hình ảnh quốc gia của họ; "chúng tôi không ủng hộ cô ấy cho dù cô ấy có tiếp tục khỏa thân hay không".

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.