“Lấy chồng người ta” sẽ vinh danh điện ảnh nước nhà?!

12:49 | 16/08/2012

1,163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lần đầu tiên trong điện ảnh Việt Nam một phim có vốn đầu tư tư nhân được mời tham gia tranh cử giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim quốc tế Toronto, một Liên hoan phim lớn thứ hai trên thế giới sau LHP Cannes.

Hôm qua, ngày 15/8/2012 bộ phim Lấy Chồng Người Ta (tên tiếng Anh: In the name of love) bộ phim điện ảnh Việt Nam được kỳ vọng nhất năm 2012 của đạo diễn Lưu Huỳnh đã chính thức nhận được lời mời tham gia trình chiếu tại hạng mục Contemporary World Cinemas (Điện Ảnh Thế Giới Đương Đại) đồng thời tham gia tranh giải People’s Choice Award  - Giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37, diễn ra từ ngày 6/9/2012 – 16/9/2012 tại thành phố Toronto, bang Ontario (Canada).

Và đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim của Việt Nam với vốn đầu tư tư nhân được mời tham gia tranh cử ở giải thưởng quan trọng nhất dành cho phim truyện tại Liên hoan phim quốc tế lớn thứ hai trên thế giới này.

Lấy Chồng Người Ta được đánh giá là một chuyện tình tay ba mang hơi hướm của những bi kịch truyền thuyết Hy Lạp. Bộ phim kể về cuộc đời đầy sóng gió của đôi vợ chồng trẻ Khánh (Huy Khánh) và Lụa (Đinh Y Nhung – vợ đạo diễn Lưu Huỳnh), tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả hai rất yêu thương nhau và sống hạnh phúc. Cuộc sống cứ thế bình yên cho đến khi Khánh và Lụa ngày càng cảm nhận rõ gia đình nhỏ của mình thiếu vắng tiếng khóc trẻ thơ. Tình yêu và mong muốn thực hiện khát khao làm cha của Khánh đã đưa Lụa đến những những quyết định đã làm thay đổi cuộc đời của cả ba nhân vật Khánh, Lụa và Linh (Thái Hòa) – gã đàn ông có tính tình kỳ dị là bạn thân của Khánh ngày trước. Những bất đồng, xung đột dần xuất hiện khi niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ đã vô tình khoét sâu hơn nỗi đau và thổi bùng ngọn lửa hận thù trong Linh từ bấy lâu.

Lụa cũng chính là vai diễn chính đầu tiên của người đẹp phố núi Đinh Y Nhung – vợ của đạo diễn Lưu Huỳnh trong một phim điện ảnh. Y Nhung sẽ vào vai Lụa, một phụ nữ Nam Bộ hiền lành, trong sáng, một người vợ hết lòng yêu thương chồng. Và vượt lên trên cả tình yêu ấy, nhân vật Lụa còn mang những thông điệp về sự hy sinh, sự chịu đựng của người phụ nữ Việt Nam. Dù trong thời đại nào thì đức tính này vẫn không thay đổi. Ta có thể thấy rõ điều này trong những bộ phim về phụ nữ của Lưu Huỳnh như: Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử.

Hiện tại, thông tin về phim Lấy Chồng Người Ta (In the name of love) đã xuất hiện trên website chính thức của Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37. Cũng theo lịch trình thì đầu tháng 9/2012 này, đoàn phim Lấy chồng người ta sẽ lên đường sang Canada tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37.

Trong nước, phim sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 21/9/2012.

Petrotimes mời đọc giả cùng ngắm bộ ảnh đặc biệt của 3 nhân vật chính trong phim là Huy Khánh, Đinh Y Nhung, Thái Hòa:

Đan Lê