Lắng đọng "sương sớm" của người Việt

10:17 | 30/07/2012

1,925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Sương sớm” đã công diễn lần đầu tại liên hoan múa đương đại quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc năm 2011. Vừa qua, vở múa này được tổ chức với quy mô lớn hơn và đầu tư công phu hơn khi biểu diễn ra tại TP HCM.

Chung một đam mê là múa đương đại và vẫn mong muốn được mang múa đương đại đến với công chúng như một loại hình giải trí mới lạ và cao cấp, một lần nữa bộ ba Tấn Lộc (đạo diễn) cùng hai biên đạo Ngọc Anh, Ngọc Khải và vũ đoàn Arabesque lại tái ngộ nhau trong một chương trình múa đương đại mang tên “Sương Sớm”.

Khán giả yêu thích múa nói chung và múa đương đại nói riêng hẳn không xa lạ gì với loại hình múa này qua các chương trình Arabesque đã biểu diễn như “Chuyện kể những chiếc giày” và gần đây nhất là “Mộc”. Trong lần tái ngộ này, Tấn Lộc – Ngọc Anh – Ngọc Khải lại một lần nữa khai thác nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam, để không chỉ khán giả nước ngoài có dịp xem và cảm nhận những nét tinh túy của văn hóa dân tộc Việt Nam mà ngay đến khán giả trong nước cũng có cơ hội nhìn lại và trân trọng hơn những cái đẹp thuần Việt.

“Sương sớm” là bức tranh làng quê Việt Nam mộc mạc với những con người cần cù lao động từ khi trời còn mờ sương cho đến đêm khuya. Đó là những người nông dân chịu thương chịu khó trên ruộng đồng. Đó là những người mẹ, người chị, những người cha, người anh tần tảo trong phiên chợ buổi tinh sương. Đó là những người mà cuộc sống hiện đại và tất bật hôm nay rất dễ lãng quên…

“Sương sớm” là hơi thở cuộc sống từ ruộng đồng đến những đêm hội mùa vui tươi rộn rã, từ bàn tay lao động cần cù đến lời nguyện cầu một đời sống tốt đẹp quanh năm, từ những khắc khoải mong chờ đến tình yêu đơn sơ mà chân thành…

“Sương sớm” là một hình ảnh Việt Nam vừa quen vừa lạ qua cách cảm nhận và thể hiện của những biên đạo và diễn viên múa đương đại.

Chương trình có sự góp mặt của hai đồng biên đạo Ngọc Anh, Ngọc Khải, nghệ sỹ ưu tú Tố Như, hai diễn viên trẻ Arabesque vừa đoạt giải bạc cuộc thi múa đương đại quốc tế tại Hàn Quốc năm 2012 là Hữu Thuận và Hải Anh, cùng với tất cả các diễn viên của Arabesque.

Cùng Petrotimes xem những cảnh múa đương đại "Sương sớm":

Chuẩn bị cho bữa chợ sớm

Gánh nhang ra chợ

Cảnh làng quê miền Nam

Trong bão tố

Nghệ sỹ ưu tú Tố Như (áo xanh)

Cảnh gia súc ra đồng buổi sáng tinh sương

Thành quả lao động sau những ngày khó khăn, những hạt gạo rơi xuống để đền đáp công lao con người tạo ra.

Những vũ điệu sôi động từ gỗ và tre

Mừng vui sau những ngày mùa bội thu

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps