Diễn viên Hiền Mai:

Lạc quan mà sống!

11:22 | 28/10/2014

1,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiền Mai tin vào số phận, nhưng không phải theo hướng tiêu cực, buông xuôi mà để đón nhận mọi thứ đến với mình một cách nhẹ nhàng, thanh thản. Cũng chính nhờ vậy mà Hiền Mai vẫn xinh đẹp dù cuộc đời nhiều lần sóng gió vùi dập đến bất ngờ!

Năng lượng Mới số 369

Phàm là con người thì có người hạnh phúc và có người khổ đau trong cuộc đời. Có người thì chỉ biết than trách cuộc đời sao mà đen bạc, nhưng trái lại có những người bình thản đón nhận như đó là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Họ xem đó là lẽ tự nhiên, như có những ngày nắng ấm thì cũng có những ngày mưa bão; như hết đêm rồi lại đến ngày… Cũng nhờ tâm bình thản và lạc quan đó mà người đối diện luôn nhìn thấy ở họ niềm vui, yêu đời. Với họ, dường như không có những áp lực, khổ đau nào cả. Cũng chính nhờ vậy mà họ vượt qua mọi thứ nhẹ như không!

Diễn viên Hiền Mai cũng là một người như vậy!

Tháng 10, ngày ngắn đi đêm dài hơn. Hiền Mai hẹn gặp tôi ở một quán cà phê quận 1, cũng là quán quen thuộc tôi hay lui tới. Mới hơn 17 giờ mà trời đã nhá nhem tối. Sau 3 lần hẹn đi hẹn lại thì tôi mới gặp được chị. Hiền Mai bảo chị bận, bận việc gia đình, tất bật với Quỹ “Tình nghệ sĩ” mà chị cùng một số nghệ sĩ khác thành lập, chuẩn bị ra mắt. Nên đã 3 lần, gần đến giờ hẹn với tôi, Hiền Mai lại gọi, “Em ơi, chị hẹn lại mai nha…!”.

Lạc quan mà sống!

Diễn viên Hiền Mai

Nhiều người bảo Hiền Mai của 10 năm trước so với bây giờ vẫn trẻ đẹp như vậy. Hiền Mai sinh năm 1967, nay đã 47 tuổi nhưng chị vẫn sở hữu một nét đẹp thanh thoát rạng ngời trên khuôn mặt cùng nụ cười hiền từ. Nét đẹp ấy đang thách thức thời gian. Tôi nói với Hiền Mai rằng, nhan sắc của chị không như tháng 10! Hiền Mai cười, bảo chắc nhờ lạc quan, vui sống chứ không phải nhờ chăm sóc sắc đẹp gì cả. Chị nói, trong những lúc đau đớn, bất hạnh nhất thì chị cũng có thể cười vui. Mà đó là vui thật lòng chứ không phải diễn như trong phim.

Có lẽ một phần là vì chị được sinh ra trong gia đình có cha mẹ là nhà văn, nhà thơ nên dẫu đời sống có cơ cực bao nhiêu thì tâm hồn vẫn tràn trề nhựa sống. Mọi lo toan gần như không thể xâm lấn vào không khí gia đình chị khi chiều chiều ba chị lại ngồi trước bậu cửa đọc thơ, mẹ trong bếp chiều nhìn ra cười hạnh phúc…!

Nhà có hai chị em gái, Hiền Mai là em nhưng đã sớm ý thức được chuyện đỡ đần cho cha mẹ. Khi lên lớp 10, sáng đi học, từ chiều đến nửa đêm chị đi làm bồi bàn trong quán nước ở cơ quan bố mẹ chị. Khi nhận được đồng lương ít ỏi đầu tiên về, chị rụt rè dúi vào tay mẹ rồi nhanh chóng chạy đi, bỏ lại phía sau nụ cười hạnh phúc mà rơm rớm nước mắt!   

Khoảng năm 2000, Hiền Mai đóng vai cô bé Út cào nghêu trong phim “Ráng chiều” của đạo diễn Đỗ Phú Hải. Chị kể là vào một ngày nọ, cả đoàn phim phải gấp rút chuyển cảnh cho kịp tiến độ, chị ngồi xe do đạo diễn Lê Vũ Cầu cầm lái. Xe đang qua khúc cua ngặt thì bỗng nhiên mất thắng, xe lật mấy vòng... Chị mê man, đến khi tỉnh dậy thì thấy toàn thân đau khủng khiếp, cứng ngắc, bất động mặt thì chi chít mảnh kính xe đâm vào. Lúc đó chị chỉ biết nghĩ, chết là cái chắc!

Vào bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ lắc đầu, phần vì chị bị tổn thương quá nặng, phần vì thương cảm cho một người mẫu, diễn viên danh tiếng đương thời lại gặp chuyện không may. Bởi tai nạn đó không chỉ làm khuôn mặt chị bị thương mà chị còn đối diện với nguy cơ rất cao là bị liệt toàn thân vì đốt sống cổ, sống lưng bị gãy. Bác sĩ không mổ mà chỉ nẹp lại rồi cho chị uống thuốc với hy vọng hồi phục mong manh, một nghìn trường hợp như thế thì hầu hết đều bị liệt, chỉ một vài trường hợp may mắn vượt qua.

“Khi đó, tôi chỉ còn biết cầu nguyện với Phật sao cho mình có thể khỏe mạnh trở lại để có thể làm việc nuôi sống bản thân, phụ giúp cha mẹ già yếu. Tôi không muốn trở thành một gánh nặng cho gia đình. Và khi đó tôi không trông mong gì khuôn mặt mình lành lặn như xưa được, cũng không hy vọng là sẽ trở lại nghề biểu diễn. Tôi chấp nhận tất cả điều đó mà chỉ mong mình có thể đi lại, lao động được” - Hiền Mai chia sẻ.

Hiền Mai bị nẹp cứng từ cổ xuống hết lưng nên phải nằm bất động đến 3 tháng dài. Cơn đau này lấn át cơn đau kia. Thế nhưng khi đến thăm, bạn bè vẫn thấy một Hiền Mai vui tính, vẫn nói cười như ngày nào chứ không có vẻ gì là đang khổ hạnh, đau đớn. Bạn bè bảo với chị: “Chưa thấy ai “lì” như mày cả, Mai ạ!”.

Và rồi điều kỳ diệu nhất cũng đến, sức khỏe chị hồi phục và đi đứng lại được bình thường. Bất ngờ hơn nữa là cả trăm vết thương chi chít trên mặt cũng liền hẳn, chỉ còn là những chấm mờ mờ dù chưa trang điểm nhưng cũng khó phát hiện ra. Hiền Mai nói chị không hề can thiệp thẩm mỹ trên khuôn mặt mình mà có lẽ là do khi khâu, y tá đã “khâu sống” vì hết thuốc gây tê nên nhờ vậy mà đỡ để lại sẹo.

Lạc quan mà sống!

Diễn viên Hiền Mai cùng chồng và con trai

Từ sau khi bị tai nạn, Hiền Mai gần như rời sàn diễn thời trang bởi mỗi khi đi giày cao gót, chị lại đau buốt. Dẫu đã bình phục nhưng tổn thương cột sống vẫn còn, khiến những cơn đau âm ỉ cứ kéo đến mỗi khi trái gió trở trời hay đơn giản chỉ là vận động mạnh. Cũng vì thế, chị phải ngậm ngùi từ chối những vai diễn hay chỉ do trong vai có một vài cảnh bị té ngã.

Bác sĩ từng khuyên Hiền Mai không nên lấy chồng, sinh con để đảm bảo an toàn cho bản thân vì những vết thương cũ trong người. Nhưng bản tính “lì”, thấy cơ thể đã bớt phần đau nhói, chị lại làm liều. Rồi tất cả cũng đều suôn sẻ, chị đang có những ngày hạnh phúc bên chồng và con trai 10 tuổi. Hạnh phúc ấy khiến khuôn mặt chị càng rạng ngời, nụ cười thêm tỏa nắng.

Nhưng đừng vội thấy thế mà bảo Hiền Mai bây giờ sung sướng, chẳng phải lo nghĩ gì. Mà trái lại, chị nói bây giờ mỗi khi ra khỏi nhà là chị lại có ti tỉ mối lo không tên. Từ ngày ba chị bị ung thư ác tính và ra đi rất nhanh sau đó, mẹ chị cũng già đi nhanh chóng như là chục năm vừa trôi qua vậy. Khuôn mặt của bà héo hắt, khô quắt trên những vết chân chim… Bà bị bệnh tim ốm đau liên miên. Chị nói tháng 11 tới đây sẽ đưa bà qua Thái Lan điều trị, có thể là sẽ mổ. Nhưng chị luôn canh cánh nỗi lo lắng trong lòng, bởi nếu không mổ thì không xong còn mổ thì với tuổi già, sức yếu liệu bà có vượt qua được không. Chỉ với lo lắng đó mà tâm trí chị đã rối như tơ vò!

Rồi mẹ chồng chị cũng già yếu, bà bị lẫn nên nhiều khi la mắng con cháu, khi nhớ ra điều gì đó là lại nói cười vô định! Tuy có người phụ chị chăm sóc hai người mẹ nhưng cứ có thời gian rảnh thì phần lớn chị tự tay làm. Vất vả nhưng chưa bao giờ Hiền Mai than vãn điều gì, bởi đơn giản là vì đó là trách nhiệm, là bổn phận. Còn vất vả, với chị gần như đã quá quen rồi!

Bao nhiêu áp lực và lo toan như vậy nhưng nụ cười hiền từ của chị vẫn không ngớt trên môi. Hiền Mai nói, chị đã khám phá ra rằng, hóa ra sức chịu đựng của con người chị lớn khủng khiếp. Mọi đau đớn chị có thể giữ trong lòng, như thể không có chuyện gì xảy ra!

“Giữ tinh thần lạc quan, tôi luôn tin mọi chuyện rồi sẽ qua và cuộc sống chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp, em ạ!” - Chị kết thúc buổi trò chuyện với tôi bằng một lời như nhắn nhủ cho người và cũng là cho chính mình!

Lê Trúc

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps