Hà Nội: Vinh danh cây Di sản Việt Nam tại quận Tây Hồ

08:16 | 17/08/2012

2,271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) đã gắn biển vinh danh Cây di sản Việt Nam cho 2 cây Đa cổ thụ tại đình Phú Gia, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Lễ công nhận cây di sản Việt Nam tại Di tích lịch sử văn hóa đình Phú Gia đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học, lãnh đạo Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), đại diện các tổ chức xã hội và đông đảo nhân dân địa phương.

Phát biểu sau khi nhận Quyết định và Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam do VACNE trao, ông Nguyễn Văn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND, kiêm trưởng Ban Quản lý DTLS phường Phú Thượng và ông Nguyễn Văn Nhã, Trưởng Ban quản lý đình Phú Gia, thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan chức năng; các cấp ủy Đảng và chính quyền thành phố, đặc biệt là Hội BVTN&MT Việt Nam tới sự kiện này.  

Ông Công Văn Tung, Phó trưởng Ban quản lý đình Phú Gia cho biết: Sự kiện 2 cây Đa cổ thụ ở đình Phú Gia được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu về bảo vệ cảnh quan môi trường, mà nó còn đáp ứng nhu cầu văn hóa và tín ngưỡng của người dân.

Phát huy truyền thống bảo vệ tốt di tích chùa Bà Già và đình Phú Gia, cán bộ và nhân dân địa phương quyết tâm làm tốt hơn việc quản lý cũng như bảo tồn các di sản mà ông cha đã để lại, trong đó có cụm cây Đa đình Phú Gia.  

TS.Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam đã bày tỏ sự trân trọng đối với công lao tạo dựng của các bậc tiền nhân, cũng như sự bảo vệ, chăm sóc của nhân dân địa phương đối với những cây di sản này; đồng thời khẳng định: sự kiện bảo tồn Cây Di sản, không chỉ là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, mà nó còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 Đây là cụm cây cổ thụ đầu tiên của phường Phú Thượng được công nhận danh hiệu cao quý này và đưa tổng số cây của quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội được công nhận là Cây Di sản Việt Nam lên 28 cây. Và trở thành địa phương có số loài cây phong phú nhất nước ta, được công nhận là Cây Di sản Việt Nam.  

Một số hình ảnh 2 cây đa cổ thụ tại Làng Phú Gia, quận Tây Hồ được Công nhận cây di sản Việt Nam:    

Cây đa bên phía đình Đông

và đình Tây tạo thành nét kiến trúc khá hài hòa tại cụm di tích lịch sử đình Phú Gia, chùa Bà Già  

   

Thân và rễ cây đa trăm tuổi tỏa bóng mát trước tam quan chùa Bà Già

Cả 2 cây đa đều thể hiện sức sống mạnh mẽ, xanh tốt quanh năm dẫu trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử

 

Đây là cụm cây cổ thụ đầu tiên của phường Phú Thượng được công nhận danh hiệu cao quý này và đưa tổng số cây của quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội được công nhận là Cây Di sản Việt Nam lên 28 cây

 

     

 

Việc 2 cây đa cổ thụ tại đình Phú gia được công nhận cây di sản Việt Nam là niềm tự hào của nhiều thế hệ người dân địa phương trong việc phát huy, bảo tồn giá trị lịch sử.       

 

M.Kiên