Ấn tượng London

16:01 | 25/07/2012

1,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - London là thành phố của những địa danh, biểu tượng và tham vọng. Thủ đô London không khiến du khách choáng ngợp ngay khi đặt chân đến nhưng lại khiến người ta nhớ nhung, lưu giữ đầy cảm xúc khi rời xa.

Đây là thủ đô tài chính, văn hóa và thời trang toàn cầu. London được xem là thành phố lớn nhất châu Âu, không nên bỏ qua nếu đến Anh quốc. 

Luân Đôn (London), thủ đô của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nằm ở Đông Nam nước Anh, trên bờ sông Thames, cách cửa sông đổ ra biển Bắc 64km.

Xa xưa, London là nơi cư trú của những người Celt đầu tiên. Từ thế kỷ I, là doanh trại của chiến binh La Mã. Người La Mã rút khỏi Anh vào đầu thế kỷ thứ V. Từ cuối thế kỷ VI đến đầu thế kỷ VII, London là thủ đô chính thức của nước Anh.

Từ cuối thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XVII, London phát triển mạnh tài chính - thương mại  và trở thành trung tâm buôn bán lớn ở châu Âu.

Thế kỷ XIX, London là thành phố lớn nhất và có ảnh hưởng nhiều nhất trên thế giới, trung tâm của đế quốc có nhiều thuộc địa nhất.
 
Trong Chiến tranh Thế giới thứ II, London bị tàn phá nặng nề. Sau đó, sự tái thiết đã khôi phục lại vẻ đẹp huy hoàng của London.

Ngày nay, London vẫn là một trong những trung tâm tài chính – thương mại  hàng đầu của thế giới. Đây cũng là nơi các nhà lãnh đạo Chính phủ, Hoàng gia sống và làm việc.

London là trái tim kinh tế của hòn đảo Britain. Hơn 1/3 dân số và các hoạt động kinh tế của đảo Britain tập trung ở đông nam nước Anh và London. Hơn một trăm công ty chủ chốt của thế giới có trụ sở ở London. Trong số các ngành công nghiệp quan trọng có ngành in ấn và xuất bản, công nghiệp điện và điện tử, thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, hóa chất và sợi tổng hợp. Ngành dịch vụ chiếm 85% lực lượng lao động của London, chủ yếu trong các dịch vụ tài chính và thương mại.
 
London là trung tâm tài chính chủ yếu của toàn cầu bên cạnh Tokyo và New York. London là thành phố dẫn đầu về số lượng các ngân hàng quốc tế, số tiền cho vay ở nước ngoài, hoạt động của thị trường chứng khoán, và tầm cỡ kinh doanh bảo hiểm quốc tế.

Du lịch là một phần quan trọng khác của thành phần dịch vụ. London thu hút hơn 24 triệu du khách mỗi năm, hơn một nửa trong số họ đến từ nước ngoài.

London là trung tâm giao thông quốc tế, gồm các xa lộ, đường sắt, và đường hàng không. London có 84 cầu cảng và thiết bị, kho bãi hoạt động độc lập. Hàng năm các cầu cảng ở London chuyển giao hơn 50 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu. Hệ thống giao thông quốc tế của London thuộc loại lớn nhất thế giới.

London còn là trung tâm văn hóa - giáo dục của đất nước với các trường Đại học Tổng hợp, Đại học Kỹ thuật, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Hoàng gia London, Viện Hàn Lâm Anh; hơn 30 nhà bảo tàng, trong đó có Bảo tàng Anh, Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia, Bảo tàng Khoa học; gần 80 nhà hát như Nhà hát Opera Hoàng gia, Nhà hát Shakespeare...

Cùng tham quan thủ đô London qua những bức ảnh sau:

Cầu Thiên niên kỷ, phía xa là nhà thờ lớn St Paul.

Đèn sáng rực một con đường trong dịp lễ

Người gác cổng tại lâu đài Windsor.

Cầu thang dẫn xuống ga tàu điện ngầm Tottenham

Đường phố London.

Tower Bridge (cầu Tháp), cây cầu quay xây dựng từ năm 1894 bắc qua sông Thames.

Tòa nhà Quốc hội Anh trong nắng chiều.

Quảng trường Trafalgar.

Lễ hội Carnaval Notting Hill, lễ hội hóa trang lớn nhất châu Âu.

Công viên Hyde.

Kiến trúc cổ và hiện đại. Phía sau là tòa nhà Gherkin, tòa nhà chọc trời cao 180 có kiến trúc hình quả dưa chuột.

London ngày mưa.

Tượng Winston Churchill đối diện với tháp đồng hồ Big Ben.

Cung điện Buckingham.

Cổng cung điện Buckingham.

Hoa anh đào trong Vườn thực vật Hoàng gia Kew.

Rạp xiếc Piccadilly.

Cầu vồng trên cầu Tháp.

Trường đại học Cambridge.

Trẻ em chơi đùa tại đài phun nước ở South Bank trong một ngày tháng Tám nóng nực.

London Eye – vòng quay Thiên niên kỷ, vòng đu quay lớn nhất châu Âu với chiều cao 135m.

Du khách trên vòng quay Thiên niên kỷ.

Tu viện Westminster.

Nhà thờ Ely ở hạt Cambridgeshire.

Góc dành cho nghệ thuật Grafiti.

L.Trang