Độc đáo “Tết Việt Nam” tại Bảo tàng Dân tộc học

13:26 | 04/02/2013

1,226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 3/2, Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tết Việt Nam 2013”.

Hơn 100 sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam đã được tìm hiểu và trải nghiệm về những  nét đẹp văn hóa truyền thống của cộng đồng người Việt trong dịp tết cổ truyền.

Giáo sư Ngô Đức Thịnh, nhà nghiên cứu văn hóa, đã có buổi trò chuyện, giao lưu cùng với các du khách về tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam qua những phong tục ngày tết, đặc biệt là tục dựng cây Nêu và lễ cúng Ông Công – Ông Táo.

Nhiều nghi lễ truyền thống đã diễn ra trong chương trình “Tết Việt Nam: nghi lễ cúng tiễn ông Táo lên chầu trời, lễ cúng Tất niên, cúng Giao thừa. Du khách còn được tham dự vào các hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa của người Việt như: gói bánh chưng, bánh tét, nặn tò he, viết thư pháp, vẽ tranh Đông Hồ, múa rối nước…

Các trò chơi dân gian trong dịp Tết Nguyên Đán của các dân tộc Việt Nam được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên đến từ các nước trên thế giới như: đánh đu, kéo co, ném còn, đi cà kheo, nhảy sạp, nhảy chữ thập…

Giáo sư Ngô Đức Thịnh cho biết chương trình nhằm giúp cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu về Tết Việt Nam. “Tết không phải là sự kiện diễn ra một ngày như ở châu Âu, mà là hệ thống sự kiện diễn ra liên tục, đó là một hệ thống văn hóa” - ông nhấn mạnh.

Chương trình kéo dài từ 23 tháng Chạp (3/2/2013) đến hết ngày mồng 8 tháng Giêng (17/2/2013).

Tục dựng cây Nêu trong ngày Tết
 

Lễ cúng Ông Công - Ông Táo

Gói bánh chưng ngày Tết

Ông Đồ già cho chữ

Sinh viên nước ngoài thích thú với trò chơi kéo co

Giới trẻ đắm say với điệu nhảy sạp

"Mạo hiểm" với trò đi cà kheo

Trang Phạm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.