Kẻ trộm sa lưới vì chức năng định vị của Iphone

18:22 | 14/08/2012

1,963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) quyết định tạm giữ Nguyễn Thanh Hải (ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi “trộm cắp”.

Khoảng 20h ngày 11/8, chị Hà đã đến Công an phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) trình báo: Trước đó ít phút chị đi xe máy đến một cửa hàng nằm trên phố Hoàng Ngọc Phách (phường Láng Hạ) để mua đồ dùng. Khi quay ra mở cốp xe, mới phát hiện bị trộm. Kẻ gian cậy cốp bung ra để lấy chiếc túi xách bên trong có gần 60 triệu đồng, cùng điện thoại iPhone 4s.

Ngay sau khi lấy trộm túi xách, nữ trộm đã sa lưới vì chiếc IPhone 4S có chức năng định vị

 

Theo lời chị Hà, chiếc điện thoại có hệ thống định vị toàn cầu. Ngoài hệ thống định vị được kết nối với máy của chồng, điện thoại của chị còn cài phần mềm chụp ảnh kẻ gian nếu bấm không đúng mật khẩu.

Nhận được tin báo, công an phường Thành Công đã vào cuộc xác minh thông tin và truy bắt hung thủ. Khi xác định được dấu hiệu của chiếc điện thoại di chuyển chậm trên đường Đê La Thành, nhận định kẻ gian đang đi bộ, một tốp trinh sát cùng chồng chị Hà chạy xe máy lần theo dấu vết. Khi cách tín hiệu khoảng 20m, các trinh sát phát hiện người phụ nữ trung niên có dáng vẻ hấp tấp, hành vi bất minh nên đã kiểm tra hành chính và có phát hiện chiếc vam phá khóa trong túi xách.

Danh tính người phụ nữ này được xác định là Nguyễn Thanh Hải. Tai cơ quan công an, Hải thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc túi của chị Hà. Theo đó, chiều cùng ngày, Hải đi lang thang khắp các phố để săn con mồi. Khi thấy chị Hà để chiếc túi vào cốp xe, Hải tiếp cận và dùng vam phá khóa để cậy.

Ngay sau đó, nữ quái được chuyển cho Công an quận Đống Đa điều tra theo thẩm quyền.

Một vị lãnh đạo công an quận Đống Đa cho biết, Hải đã từng thực hiện nhiều vụ cậy cốp xe khác, trong đó có cả những chiếc điện thoại có hệ thống định vị và từng bị camera của một cửa hàng ghi hình. Tuy nhiên những phi vụ trước đó của nữ quái này đều trót lọt.

 

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc