Cất lưới sau 3 ngày theo dõi “bà trùm”

06:56 | 06/02/2013

1,497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bằng nhiều cách thức và mánh lới để qua mặt các trinh sát, bà trùm Phạm Thị Lệ Thu dần hiện rõ trong tập hồ sơ của Ban chuyên án. Chỉ cần 3 ngày theo dõi đối tượng, đường dây mua bán ma túy do nữ quái Thủy cầm đầu đã bị hốt gọn.

>> Nữ quái mua bán ma túy bất ngờ bị… “bắt cóc”

>> Ngày tàn của ông trùm ma túy 'hai chi'

>> Trùm ma túy khoác áo ‘doanh nhân một tay, một chân’

Chuyến hàng cuối của một nữ quái

Qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án phát hiện một đối tượng nữ thường sử dụng xe mô tô hiệu Air Blade cung cấp ma túy cho Sương để tiêu thụ trên địa bàn quận 8. Cứ trung bình khoảng 2 ngày, đối tượng này giao cho Sương 2 bánh heroin.

"Bà trùm" Phạm Thị Lệ Thu.

Xác minh từ nhiều nguồn trinh sát, đối tượng nữ trên có tên Phạm Thị Lệ Thu (tên thường gọi Gái, SN 1974, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 8). Từ nguồn tin trinh sát, đối tượng này không ở tại địa phương mà hay tạm trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5). Ngay sau đó, Ban chuyên án cắt cử các trinh sát ngoại tuyến theo dõi.

Qua quá trình điều tra, các trinh sát nắm được quy luật hoạt động của đường dây mua bán ma túy này. Đối tượng nữ giao hàng cho Sương chính là bà trùm trong đường dây ma túy này. Khi giao hàng, Thu thường gọi điện thoại cho Sương trước để thỏa thuận giá cả và địa điểm giao dịch.

Trước khi gặp Sương, Thu thường ghé vào một căn nhà trên đường Tùng Thiện Vương (phường 13, quận 8). Nhận định đây có thể là “tổng kho chứa hàng” của Thu, các trinh sát đề xuất phương án hốt trọn mẻ lưới lớn. Qua đánh giá tình hình từ nguồn tin của trinh sát, Ban chuyên án lên kế hoạch và xác định, phải “đánh dập đầu” đường dây mua bán ma túy trên địa bàn quận 8.

Sổ sách các đối tượng ghi chép quá trình mua bán ma túy bị thu giữ.

Đúng 18h30 ngày 26/1, đối tượng Thu gọi điện thoại hẹn giao ma túy cho đại lý cấp dưới theo đúng quy luật như đã nhận định. Các trinh sát âm thầm theo dõi đối tượng Thu xuất hiện từ căn chung cư Sư Vạn Hạnh rồi đến “tổng kho” tại căn nhà trên đường Tùng Thiện Vương. Sau đó, Thu giao hàng cho đại lý tại một địa điểm trên đường Bình Đông (phường 13, quận 8) thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang. “Bà trùm” bị tóm gọn và không kịp… giãy giụa.  

Ngay thời điểm này, Ban chuyên án phát lệnh kiểm tra đột xuất 10 điểm trên địa bàn quận 8. Băng nhóm chuyên mua bán cái chết trắng tại “vựa ma túy” lớn nhất Sài Gòn lần lượt sa lưới. Bảy đối tượng khác cũng chịu chung số phận với “bà trùm” Thu. Tang vật thu được gồm hơn 2,5 kg chế phẩm heroin, nhiều tiền mặt và các vật dụng khác.

Mánh lới giao hàng trong đường dây do “bà trùm” cầm đầu

Trong 3 chuyên án, đối với các trinh sát, chuyên án Phạm Thị Lệ Thu cầm đầu do có phối hợp nhịp nhàng nên thời gian theo dõi chỉ đúng 3 ngày. Sau đó, Ban chuyên án lên kế hoạch cất lưới và quá trình tác chiến chỉ kéo dài đúng vài giờ đồng hồ. Tất cả các đối tượng trong đường dây do Thu cầm đầu đều bị tóm gọn.

Ma túy được phát hiện trong người của Thu lúc đi giao hàng.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện được Thu giao hàng rất tinh vi. “Bà trùm” chỉ nhận giao hàng tại địa bàn nơi đối tượng sinh sống như: phường 13, phường 12, phường 14. Lúc giao hàng, Thu và những tên đại lý cấp dưới chỉ giao dịch với nhau bàng những câu nói diễn tả những ám hiệu riêng.

Để đeo bám không bị mất dấu vết, nhiều trinh sát nữ nhập cuộc và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã tiếp cận được đối tượng để nhận dạng. Trong một áp sát “bà trùm” Thu rất gần, đối tượng đột ngột bỏ vào quầy quần áo. Các trinh sát nhận định, rất có thể “bà trùm” vào bên trong để giao dịch và tên khác đang đợi sẵn để lấy hàng. Một nữ trinh sát dùng biện pháp nghiệp vụ để “nhập cuộc” cùng bọn chúng.

Kim tiêm thu giữ được trong đường dây cung cấp ma túy do Thu cầm đầu.

Và đúng như nhận định, các đối tượng trong đường dây ma túy này đã tìm đến cửa hàng bán quần áo để mua bán ma túy nhằm tránh sự truy quét của cơ quan chức năng. Nhiều đối tượng còn tinh ranh khi chọn những buồng thay đồ kế nhau để đổi đồ cho nhau nhưng thực chất đó là hành vi mua bán ma túy nhằm che đậy ánh mắt dò xét của nhiều người.

Trong một lần bám theo nữ quái Hiền vào tận con hẻm nhỏ, các trinh sát chỉ kịp nhìn thấy ả lướt qua đối tượng thanh niên một cách chớp nhoáng. Bằng cặp mắt có nghề, các trinh sát phát hiện bọn chúng đã vừa giao dịch ma túy. Hành động của bọn chúng diễn ra quá nhanh chỉ khiến cho người dân nhầm tưởng 2 xe đang lưu thông đi sát nhau và không có biểu hiện gì phải khả nghi.  

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã nằm trong tầm ngắm theo dõi từ trước nên dù có đi chẹt ngang qua nhau trong “một phần trăm của giây”, các trinh sát vẫn phát hiện được bọn chúng đang tổ chức mua bán heroin.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc