Đề nghị các công ty dầu khí không tham gia dự thầu dầu khí của CNOOC 1

09:44 | 03/07/2012

879 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/6/2012, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu đã có thông báo chính thức gửi các nhà thầu dầu khí quốc tế có hợp tác với Petrovietnam về việc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) đã công bố mời thầu trái phép 9 lô dầu khí thuộc chủ quyền của Việt Nam. Dưới đây là toàn văn thông báo này.

Bản dịch tiếng Việt như sau:

Kính gửi: Các nhà thầu dầu khí quốc tế có hợp tác với Petrovietnam

Ngày 23/6/2012, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) đã công bố mời thầu 9 lô có tên là JY22, HY10, HY34, BS16, DW04, DW22, YQX18, RJ03 và RJ27 để hợp tác thăm dò dầu khí trong năm 2012 với các công ty nước ngoài. Về việc này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trân trọng thông báo đến Quý công ty như sau:

1- Các lô dầu khí do CNOOC đã thông báo mời thầu quốc tế nói trên nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982. Petrovietnam cùng các đối tác nước ngoài đã và đang tiến hành các hoạt động dầu khí bình thường tại khu vực này.

2- Petrovietnam khẳng định đây hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp và càng không thể là khu vực CNOOC có quyền phân lô và/hoặc mở thầu quốc tế. Việc CNOOC mời thầu quốc tế tại 9 lô nêu trên là hành động vi phạm pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam theo các quy định tại Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

3- Petrovietnam đã yêu cầu CNOOC huỷ bỏ việc mời thầu phi pháp nói trên, không gây phức tạp cho các hoạt động dầu khí bình thường của Việt Nam và các đối tác của Việt Namở khu vực này. Petrovietnam sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động dầu khí và bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các đối tác của Petrovietnam hoạt động tại khu vực này. Petrovietnam đề nghị các công ty dầu khí tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, không tham gia dự thầu các lô nói trên.

Nhân dịp này, Petrovietnam gửi đến Quý công ty lời chào trân trọng.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu
(Đã ký)


DMCA.com Protection Status