Tẩy trang - bước làm đẹp không thể bỏ qua

17:42 | 30/06/2014

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có một làn da khỏe đẹp, bạn không thể bỏ qua công đoạn tẩy trang, làm sạch da trước khi ngủ.

Những lớp kem nền, phấn, má hồng, phấn mắt, mascara… là những thủ phạm gây bít lỗ chân lông nếu bạn để một khuôn mặt dày trang điểm qua đêm. Thậm chí một gương mặt không trang điểm hay chỉ bôi kem chống nắng bạn cũng đừng tiếc thời gian và kem tẩy trang để làm sạch trước khi rửa mặt bằng sữa.

Tẩy trang mắt

Lau sạch mascara, eyeliner, phấn mắt… một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn kỹ càng để có thể cuốn trôi những lớp trang điểm này trên mắt.

Bạn dùng 2 miếng bông ẩm có dấp gel tẩy trang lên mắt đang nhắm từ 5 - 10 giây, việc này sẽ khiến phần mascara trên lông mi bị phân hủy dần trước khi rửa trôi. Sau khi bỏ hai miếng bông ra, bạn bắt đầu rửa phần mắt của mình bằng cách dùng ngón tay vuốt  nhẹ từ trên xuống (tuyệt đối không dụi) cho đến khi trôi hết mascara.

Đối với vùng mắt dùng eyeliner, bạn nên dùng những loại kem/nước tẩy trang có thành phần hòa tan nước và tinh chất dầu thực vật. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng vùng mí mắt trên và dưới với kem dạng pre-cleanser trong khoảng từ 15 – 20 giây. Tiếp sau đó dùng  miếng bông cotton mỏng phủ đầu ngón tay có thấm nước ấm rồi chấm lên những vùng có eyeliner nhẹ nhàng.

Tẩy trang môi

Rất nhiều chị em coi nhẹ việc tẩy trang môi vì nghĩ chỉ cần lau bằng khăn mặt hay giấy ăn là đã sạch. Nhưng nếu thế thì các nhà sản xuất mỹ phẩm đã không tốn công đầu tư tẩy trang riêng cho môi. Bạn hãy bỏ ra ít thời gian lấy sản phẩm tẩy trang có thành phần dầu bôi đều và mát xa thành vòng tròn trên môi.

Đặc biệt bạn cần chú ý sau khi tẩy trang có thể tẩy da chết với môi hàng  ngày bằng khăn mềm hoặc kem đánh răng, làm bong đi lớp da chết sau một ngày bôi quẹt vài lớp son.

Tẩy trang cho cả mặt

Bạn dùng bông gòn thấm nước tẩy trang bắt đầu xoa đều lên mặt, theo hình vòng tròn và hướng lên, tránh kéo da mặt xuống dễ bị chảy xệ da. Lau cho đến khi cảm thấy sạch má hồng, và các lớp kem nền, phấn nền.

Rửa mặt sạch

Sau khi tẩy trang sạch bạn có thể lấy thêm tinh dầu ô liu mát xa mặt trước khi dùng sữa làm sạch tất cả lớp dầu và kem tẩy trang.

Linh Chi (t/h)