Hoa hậu Việt Nam 2016: Trong cái rủi còn có cái may!

13:06 | 16/08/2016

1,979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu thí sinh Nguyễn Thị Thành mà vào Chung kết và thắng giải, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam rất có thể sẽ sụp đổ sau 30 năm gầy dựng. Rất may là Ban tổ chức đã quyết liệt vào cuộc xác minh sự thật và thẳng tay loại Nguyễn Thị Thành - thí sinh có hành vi làm giả hồ sơ, lừa dối trắng trợn công luận. 

Có lẽ trong các mùa Hoa hậu Việt Nam gần đây, mùa giải hiện tại là nhiều lùm xùm nhất. Đỉnh điểm là câu chuyện liên quan đến việc loại thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi cuộc thi khi thí sinh này đã bước vào Vòng Chung kết.

Nội dung câu chuyện được Ban tổ chức thuật lại như sau: Trong đợt kiểm tra lại nhân trắc học vào giữa tháng 7/2016 đối với các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết, BTC phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ. Nguyễn Thị Thành đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác.

hoa hau viet nam 2016 trong cai rui con co cai may
Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC và bà Phạm Kim Dung - Phó BTC công bố những thông tin liên quan thí sinh Nguyễn Thị Thành

Khi bị BTC yêu cầu chứng minh việc này, sau khoảng gần 10 ngày dây dưa, Nguyễn Thị Thành đã trình ra đơn cứu xét một bộ hồ sơ vụ việc với nhiều giấy tờ như Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, giấy xác nhận chữa trị và bọc sứ cho Nguyễn Thị Thành của bác sĩ N.H.T...

BTC đã lập tổ công tác đi xác minh lại cách tài liệu trên. Những người liên quan đều khẳng định lại điều mình xác nhận. Tuy nhiên, tổ công tác nhận định hồ sơ này có nhiều điều phi lý, chẳng hạn như công ty nơi Nguyễn Thị Thành khai bị ngã chấn thương ở mức độ nặng như vậy nằm rất gần những bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Quân y 7A, Bệnh viện Đại học Y, Dược, nhưng cô lại được đưa đi cấp cứu sang một nơi xa hơn rất nhiều tận đường 3/2 bên Quận 10; đặc biệt, tại cả 2 phòng khám đều không ghi nhận bất cứ thông tin nào về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

Theo thể lệ của cuộc thi thì dù thí sinh làm răng sứ trong trường hợp nào cũng đều không đáp ứng quy định “có vẻ đẹp tự nhiên” và phải rời cuộc thi. Với mong muốn giữ gìn thể diện cho thí sinh, tránh phải công bố cụ thể thông tin cá nhân của thí sinh trước công luận, và cũng do Vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài nên ngày 9/8 vừa qua, đại diện BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ, tránh một scandal.

Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Thị Thành đã không chấp nhận thiện ý của BTC.

hoa hau viet nam 2016 trong cai rui con co cai may
Thí sinh Nguyễn Thị Thành

Đại diện BTC cho biết, sau đó, Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo BTC, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát BTC trên một số tờ báo, trên facebook và mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam buộc lòng phải phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành.

Kết quả là trước những biện pháp đấu tranh nghiệp vụ của cơ quan công an, lần lượt bác sĩ N. và bác sĩ T. phải khai nhận là đã chứng nhận sai sự thật cho Phạm Thị Thành vì một số người quen nhờ. Thực tế thì Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã đi làm răng thẩm mỹ.

Không những thế, BTC còn phát hiện ra rằng, trong toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm BTC sau đó, không phải chỉ có một mình cá nhân Nguyễn Thị Thành mà có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu.

hoa hau viet nam 2016 trong cai rui con co cai may
hoa hau viet nam 2016 trong cai rui con co cai may

Các bằng chứng và biên bản của bên Trinh sát An Ninh làm việc với các đối tượng liên quan đến việc làm giả giấy tờ của Nguyễn Thị Thành

Cụ thể là từ lời khai của các đương sự với cơ quan công an và các tài liệu trinh sát, BTC đặt nghi vấn đối với một bầu sô tên K. và một hoa hậu tên H. Và hiện tại BTC đã đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý.

Vì đang trong quá trình điều tra nên BTC quyết định chưa công khai tên tuổi cụ thể của bầu sô K. và hoa hậu H. BTC chỉ xác nhận rằng, hoa hậu H. là một hoa hậu của một cuộc thi khác chứ không phải “người nhà” của Hoa hậu Việt Nam.

Ngoài ra, BTC cũng đã có một quyết định khá thấu tình đạt lý khi quyết định không công bố tên tuổi, địa chỉ cơ quan, nơi công tác của những người đã xác nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì lý do là nhiều khả năng họ làm điều đó vì nể nang và không lường trước được hậu quả. Hơn nữa, cuối cùng thì họ cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi sai trái của mình.

Có thể nói, trong các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia thì Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi danh giá nhất với thâm niên 30 năm. Những người đẹp chiến thắng từ cuộc thi này thì ngoài danh vị, họ còn được mở ra nhiều cơ hội lớn. Do đó, không ít kẻ với tâm địa đen tối tìm mọi cách để kiếm chác một điều gì đó từ cuộc thi, khi không đạt được mục đích thì tung tin bôi nhọ, vu cáo BTC.

hoa hau viet nam 2016 trong cai rui con co cai may

Mấy ngày qua, dư luận đã có nhiều tranh cãi về chuyện “thẩm mỹ răng thì không được làm hoa hậu”, nhiều người cho rằng đó là quy định rất vô lý. Chưa vội bàn đến chuyện có vô lý hay không nhưng rõ ràng là với bất kỳ cuộc thi nào cũng đều có những thể lệ riêng mà người tham gia buộc phải tuân thủ. Còn nếu thấy không phù hợp thì tìm cuộc thi kác chứ không gian dối. Đó là chưa kể, mang danh là người đẹp đi thi một cuộc thi tôn vinh nét đẹp tâm hồn và hình thể của phụ nữ mà không trung thực, chứ chưa nói đến chuyện gian dối trắng trợn như Nguyễn Thị Thành là điều không thể chấp nhận được.

Rất may là BTC cuộc thi đã quyết liệt vào cuộc để xác minh, làm rõ và thẳng tay loại những thành phần này ra khỏi cuộc thi. Bởi thật khó hình dung những thí sinh này cùng êkip đứng phía sau sẽ bày ra những trò gì trong showbiz khi trở thành người thắng cuộc!? Và nếu thí sinh này thắng giải, rất có thể cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ đi đến bờ sụp đổ sau 30 năm gầy dựng khi mọi chuyện bị phanh khui.

Và thêm một điều là sau vụ việc Nguyễn Thị Thành, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam về sau có lẽ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mà những thí sinh có ý nghĩ sẽ qua mặt, lừa dối BTC không còn tự tin để đăng ký tham gia!

Trong những ngày qua, BTC tiếp tục tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra biện pháp xử lý: Thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) dán composit một số răng. Cũng như đối với thí sinh Thùy Trang, BTC chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điêm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. BTC đã ra quyết quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016.

Như vậy thì tình đến thời điểm hiện tại, đã có 3 thí sinh rời cuộc thi là Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Thị Ngọc Vân và Lê Trần Ngọc Trân thì xin rút lui.

V.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.