Hà Nội sắp có thêm nhiều điểm trông xe qua điện thoại

21:40 | 12/08/2017

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa tiến hành khảo sát, đề xuất với UBND thành phố Hà Nội các giải pháp triển khai mở rộng dịch vụ iParking trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
ha noi sap co them nhieu diem trong xe qua dien thoaiBãi đỗ xe thông minh - nên khuyến khích
ha noi sap co them nhieu diem trong xe qua dien thoaiỨng dụng iParking: Hết thời "chặt chém" giá trông giữ xe
ha noi sap co them nhieu diem trong xe qua dien thoai​Hà Nội triển khai ứng dụng tìm điểm đỗ xe qua điện thoại

Kết quả cho thấy, trên địa bàn thành phố có 161 điểm trông giữ (118 điểm trông giữ xe thu phí, 43 điểm không thu phí được cấp phép các cơ quan, tổ chức) và 9 tuyến phố (gồm Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Phan Chu Trinh, Phố Huế, Hàng Bài, Bà Triệu, Trần Đại Nghĩa, Trần Nhân Tông, Giang Văn Minh) đáp ứng điều kiện triển khai iParking.

ha noi sap co them nhieu diem trong xe qua dien thoai
Một điểm trông giữ xe bằng phần mềm điện thoại iParking ở Hà Nội.

Trong số 118 điểm thu phí thì Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý 91 điểm; 27 điểm còn lại do 12 đơn vị khác khai thác. Với số điểm đỗ đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất 2 phương án để triển khai dịch vụ iParking.

Phương án 1, giữ nguyên các đơn vị và vị trí các điểm trông giữ như hiện nay để triển khai dịch vụ iParking. Thời gian thu phí dịch vụ từ ngày 1/9.

Phương án 2, Sở Giao thông Vận tải sẽ thu hồi giấy phép các điểm trông giữ xe của tất cả 118 điểm giao về cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý, ứng dụng dịch vụ iParking.

Đối với các điểm trông giữ xe ô tô do Ủy ban Nhân dân 4 quận cấp phép đề xuất, chỉ đạo các đơn vị triển khai dịch vụ iParking, yêu cầu phải dành tối thiểu 1,5m mặt cắt ngang hè cho người đi bộ.

Với 9 tuyến đường khảo sát ở trên có mặt cắt ngang trên 14m, Sở Giao thông Vận tải đề xuất cho phép đỗ xe 2 bên lòng đường tại các vị trí phù hợp, đúng quy định và thực hiện trông giữ phương tiện từ ngày 1/9 (bao gồm cả việc thu hồi các điểm đã cấp cho các đơn vị khác giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe triển khai thực hiện).

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan khảo sát toàn bộ các điểm đỗ xe ô tô hiện có, các tuyến đường có mặt cắt từ 14m trở lên theo đề xuất của Công an thành phố, đảm bảo đủ điều kiện triển khai ứng dụng iParking trên 4 quận trung tâm (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa) đề xuất, báo cáo thành phố việc chuyển giao và chuẩn bị sơn kẻ, lắp đặt biển báo để triển khai từ ngày 1/9.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cả hai phương án nói trên đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nếu để 12 đơn vị khác cùng tham gia thì sẽ huy động được các thành phần kinh tế tham gia công việc trông giữ phương tiện, tạo thêm việc làm cho người lao động. Nhưng việc trông giữ xe quá nhiều đầu mối, không quản lý tập trung cũng gây khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị trên địa bàn 4 quận.

Nếu lựa chọn phương án 2 thì việc trông giữ phương tiện sẽ tập trung về một mối, dễ quản lý nhưng một bộ phận người lao động thuộc 12 đơn vị nói trên sẽ bị ảnh hưởng đến công ăn việc làm.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc