Giả danh công an lừa chuyển tiền vào tài khoản

15:16 | 10/11/2015

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Băng nhóm này đóng vai đang điều tra vụ án có liên quan đến các nạn nhân và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để chứng minh trong sạch. 
gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan 'Sờ gáy' bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway
gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan Cô giáo lừa đảo tiền tỉ qua trò chơi trực tuyến
gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan Dùng chiêu góa vợ, lừa bán gái trẻ ra nước ngoài
gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan
Dũng, Mùa, Ngoan và Quang (từ trái qua).

Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM đã tạm giữ Đồng Xuân Dũng (SN 1992, quê Quảng Ninh), Đặng Văn Mùa (SN 1994, quê Hưng Yên), Vũ Văn Quang và Vũ Văn Ngoan (SN 1986, quê Hải Phòng) để xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Điều tra ban đầu, ngày 3/11, bà Trần Ngọc Hương (ngụ TP HCM) nhận được một cuộc điện thoại vào số máy nhà riêng. Bà Hương vừa nghe máy thì đầu dây bên kia tự xưng là cán bộ ở cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội.

Người này thông báo bà Hương nằm trong danh sách đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia nên yêu cầu hợp tác để phục vụ cho quá trình điều tra. Các đối tượng đã hăm dọa và yêu cầu bà Hương phải chuyển 15 triệu đồng vào tài khoản “điều tra viên” Trần Văn Mạnh mở tại ngân hàng Sacombank để phục vụ cho quá trình điều tra.

Băng nhóm này lập luận việc chuyển tiền chỉ “ứng trước” và sẽ hoàn trả sau khi kết thúc chuyên án. Bà Hương muốn chứng minh bản thân trong sạch nên chuyển tiền cho các đối tượng. Nhận được tiền, các đối tượng tiếp chuyển trả lại cho bà Hương 15 triệu đồng để tạo sự tin tưởng.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục yêu cầu chuyển 315 triệu đồng vào tài khoản mang tên Đặng Văn Trung và Nguyễn Văn Khơi mở tại ngân hàng Agribank. Bà Hương chuyển số tiền trên cho các đối tượng nhưng nghi ngờ bị lừa nên trình báo Công an TP HCM.

Ngày 4/11, Dũng và Mùa đến ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Ninh rút tiền từ tài khoản mang tên Đặng Văn Trung thì bị bắt giữ. Thời điểm này, Ngoan và Quang đang rút tiền từ tài khoản mang tên Nguyễn Văn Khơi tại Hải Phòng cũng bị tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Dũng khai có anh rể tên Nguyễn Văn Linh (SN 1989, ngụ Quảng Ninh) đang làm việc tại Trung Quốc. Linh cùng Thắng, Cường (chưa rõ lai lịch) đều nằm trong đường dây lừa đảo bằng hình thức giả danh cơ quan chức năng để lừa các nạn nhân tại Việt Nam.

Các đối tượng nhắm vào nạn nhân là những người phụ nữ nhẹ dạ, có tài sản. Dũng đóng vai trò mở tài khoản tại các ngân hàng và rút tiền tại Việt Nam để hưởng 10% số tiền rút được. Dũng không sử dụng chứng minh nhân dân thật để mở tài khoản tại các ngân hàng mà sử dụng giấy tờ giả nhằm tránh bị cơ quan chức năng truy bắt.

Dũng “chiêu dụ” thêm Mùa cùng tham gia vào đường dây lừa đảo và trả công 7% trên số tiền rút ra. Các đối tượng khai nhận đã lừa được một số nạn nhân với số tiền hơn 1 tỷ 550 triệu đồng. Ngoan và Quang được một đối tượng tên Khánh (chưa rõ lai lịch) thuê mở tài khoản và rút tiền. Cả 2 rút được 300 triệu đồng giao cho Khánh và được trả công 7 triệu đồng. 

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan

Nhiều 'đại gia' mất tích sau khi cho ngân hàng sập bẫy

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt đối tượng từng là 'đại gia' của tỉnh Cà Mau đã bị cơ quan điều tra (CQĐT) của Bộ Công an và Công an tỉnh Cà Mau khởi tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn.

gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan

Nhân viên đi lĩnh 1,3 tỷ đồng rồi báo cướp giả

Sau khi rút tiền ở ngân hàng, Dũng tự lấy đất cát bôi lên người, làm giả bị đánh và điện về công ty thông báo bị cướp tiền và xe.

gia danh cong an lua chuyen tien vao tai khoan

Chủ hụi ‘rao bán nhà’ ôm 14 tỉ đồng bỏ chạy

Sau khi biết bị lừa, hơn 200 người chơi hụi đã kéo đến nhà bà Tư đòi nợ, bao vây, đập phá đồ đạc.

 

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc