Đưa hộ nghèo vào bán hàng nước tại phố đi bộ

17:00 | 24/03/2017

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quận Hoàn Kiếm hiện có 193 hộ nghèo, trong đó 33 hộ cần nhu cầu kinh doanh ở vỉa hè. Do vậy, quận đang xem xét việc đưa những hộ này vào phố đi bộ bán hàng nước.

Đó là thông tin nổi bật tại báo cáo tổng hợp kết quả xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Sau 10 ngày ra quân (từ 10/3 đến 20/3), lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra xử lý 892 trường hợp vi phạm trật tự đô thị với số tiền hơn 524 triệu đồng.

dua ho ngheo vao ban hang nuoc tai pho di bo
Ảnh minh họa

Về cơ bản, trên địa bàn quận không còn tình trạng lấn vỉa hè, lòng đường để kinh doanh. Ý thức của các tầng lớp nhân dân về việc giữ gìn trật tự đô thị đã có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, Công an quận Hoàn Kiếm cũng chỉ ra một số khó khăn trong việc giữ gìn trật tự đô thị. Vẫn còn tình trạng người dân “tái lấn chiếm” vỉa hè để bán hàng. Một số cơ quan vẫn còn để xe sai quy định trên hè phố, dưới lòng đường.

Theo ông Dương Đức Tuấn - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cùng với việc ra quân đảm bảo trật tự đô thị, quận cũng rà soát về đời sống nhân dân trên địa bàn. Theo đó, toàn quận có 193 hộ nghèo, trong đó 33 hộ cần nhu cầu kinh doanh ở vỉa hè. Quận đang xem xét việc đưa những hộ này vào phố đi bộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, trong đó có các hàng nước.

Nguyễn Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc