Dù lấy chồng giàu sang nhưng cuộc sống như địa ngục

09:28 | 19/05/2016

1,630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tưởng một bước đổi đời sau khi lấy được người chồng giàu có, nào ngờ vừa thoát khỏi cảnh người cha nát rượu chè, Ngọc lại rơi vào cái bẫy trần gian của người chồng giàu có nhưng quá keo kiệt, bủn xỉn…

Ông Thái – người đàn ông thấp đậm, nét mặt hung dữ hẹn gặp thám tử vào giờ nghỉ trưa để nhờ điều tra nghi vấn vợ ngoại tình. Người đàn ông này bận rộn đến mức không thể sắp xếp được thời gian để gặp người ông ta cần nhờ vả dù cho đó là việc liên quan đến người bạn đời.

Trong câu chuyện của mình, ông Thái luôn nhắc đi nhắc lại câu nói “Thời gian là tiền bạc, làm gì cũng nhanh chóng, càng để lâu càng tốn tiền”. Ông yêu cầu các thám tử phải nhanh chóng tìm ra “gã tình nhân của vợ là ai”, nếu có thông tin, phải báo cho ông ta ngay lập tức, bởi “không thể tốn tiền oan uổng thêm nữa”.

Theo ông Thái, lý do ông nghi vợ có tình nhân vì thỉnh thoảng thấy vợ lén ra ngoài nghe điện thoại vào ban đêm. Ông hỏi nhưng cô chỉ lắc đầu.

Chỉ qua vài câu trò chuyện cùng ông Thái, thám tử Lương Hiền Duy thấy thương cho người vợ trong câu chuyện ấy, hẳn cô đã có một cuộc sống rất khổ sở khi sống bên cạnh người chồng coi tiền bạc là trên tất cả và quá keo kiệt, bủn xỉn. Thậm chí, người chồng kể rằng vợ mình khá vô dụng, vì thế vài lần ông vung tay đánh vì cô tiêu tiền không đáng, mà tiền ấy là để mua vật dụng trong nhà.

du lay chong giau sang nhung cuoc song nhu dia nguc
Ngoại tình tư tưởng có nguy cơ làm tan vỡ hôn nhân (ảnh minh họa)

Ngọc là người vợ mà ông Thái đã kể, cô khá xinh đẹp, lại trẻ trung, thua chồng đến 19 tuổi. Trước đây, cô từng trải qua một cuộc sống cơ cực bên người cha nát rượu và người mẹ vô trách nhiệm. Vì cha cô thường xuyên rượu chè, đánh đập mà mẹ cô đã bỏ những đứa con còn thơ dại rồi biệt tích từ đó đến giờ. Ngọc lớn lên trong những trận đòn của cha và tiếng khóc khát mẹ của những đứa em nhỏ. Vì quá cực khổ, cô chỉ mong muốn nhanh chóng thoát ly khỏi người cha không kiếm được nhiều tiền nhưng luôn kè kè chai rượu trên tay.

Năm 22 tuổi, Ngọc lên thành phố phụ bán quán cho người cô họ, ông Thái tình cờ thấy cô gái xinh xắn, hiền lành nên đã để ý. Lúc ấy, ông cũng vừa mới ly dị người vợ thứ hai và vì vợ ông qua lại với tài xế riêng.

Khi nhận được sự quan tâm và những món quà của người đàn ông giàu có, Ngọc đã nhanh chóng đồng ý cưới vì muốn đổi đời. Thế nhưng, cuộc đời vốn chẳng đơn giản như Ngọc nghĩ. Sự hào phóng ban đầu của ông Thái đã nhanh chóng tan theo bong bóng xà phòng khi cửa buồng tân hôn khép lại.

Trong những cuộc hôn nhân trước đó và thời điểm đã lấy Ngọc, 3 bà vợ của ông Thái không bao giờ có thể đụng được đến tiền của chồng. Ông ta chi tiêu bủn xỉn, từng cái bill đi siêu thị vợ cũng phải giữ lại để ông kiểm chứng. Sau một thời gian dài chung sống và quá chán nản trước sự keo kiệt của chồng, Ngọc đã nhanh chóng ngả vào vòng tay của Duẩn – một người đàn ông góa vợ làm kiểm kê kho công ty ông Thái.

Chỉ vài ngày theo chân Ngọc, các thám tử đã phát hiện cô thường xuyên tâm sự, giãi bày nỗi buồn khi sống trong cảnh địa ngục do người chồng lớn tuổi bủa vây với Duẩn. Họ thường xuyên gặp gỡ vào giờ cơm trưa, chỉ vài tiếng ngắn ngủi thôi nhưng Ngọc như được sống đúng với lứa tuổi đôi mươi của cô.

Thương cảm cho nỗi lòng cùng hoàn cảnh của Ngọc, hẳn cô đã rất bế tắc mới ngoại tình tư tưởng với người đàn ông khác một các lén lút như thế. Các thám tử đã khuyên Ngọc nên chấm dứt mối quan hệ này trước khi để chồng cô biết được sự thật.

Khi ông Thái hỏi kết quả điều tra từ thám tử, ông Lương Hiền Duy chỉ nói rằng Ngọc không có tình nhân, có lẽ cuộc điện thoại mà ông nghi ngờ kia chỉ là của gia đình gọi, có thể vì sợ bố vòi tiền của chồng nên cô đã không muốn chồng nghe thấy.

Việc che dấu dùm Ngọc không phải vì các thám tử muốn ủng hộ cô mà chỉ muốn người phụ nữ mới chớm lầm đường ấy từ bỏ việc ngoại tình tư tưởng. Dừng lại đúng lúc sẽ giúp cô giữ được cuộc hôn nhân hiện tại dù nó không mỹ mãn gì, ít ra, con cô sẽ có cả cha lẫn mẹ chứ không quá cực khổ như tuổi thơ của cô. Và Ngọc cũng không phải quay về cuộc sống bất hạnh trước đây.

Nguyệt Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps