'Du khách nước ngoài bị cướp' bất ngờ vì được quan tâm

19:19 | 16/03/2016

737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ du khách nước ngoài bị giật túi xách cảm kích trước sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự quan tâm của truyền thông Việt Nam. 
du khach nuoc ngoai bi cuop bat ngo vi duoc quan tam
Nữ du khách Ali Aldoh chia sẻ về những điều đã trải qua.

Ngày 16/3, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM và ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã đến nơi lưu trú của chị Ali Aldoh (22 tuổi, quốc tịch Ai Cập, nạn nhân của vụ cướp giật) nhằm xin lỗi công khai du khách nước ngoài đã để xảy ra tình trạng như trên.

Tại buổi làm việc, bà Tuyết đã lấy làm tiếc về sự việc chị Ali Aldoh bị các đối tượng cướp tài sản xảy ra vào ngày 11/3. Bà Tuyết xác nhận, các cơ quan chức năng trên địa bàn TP HCM sẽ hỗ trợ những gì tốt nhất để chị Ali có thể tiếp tục chuyến hành trình du lịch tại Việt Nam.

Chị Ali cảm kích trước sự giúp đỡ rất nhiều của chính quyền địa phương và giới truyền thông Việt Nam trong thời gian qua. Khi mất hết tiền, chị Ali được người dân hỗ trợ từng bữa ăn và chỗ ở nếu cần. Cô gái mang quốc tịch Ai Cập tin việc xảy ra đối với bản thân mình chỉ là chuyện nhỏ và bày tỏ vẫn sẽ đến và quay trở lại Việt Nam nếu có cơ hội.

Chị Ali biểu lộ cảm xúc khá bất ngờ với sự việc bị giật túi xách được giới truyền thông quan tâm và nhận được sự động viên của các cơ quan chức năng Việt Nam. Chị Ali không hề chia sẻ thông tin vụ việc với báo chí và các trang mạng xã hội.

Cô gái chỉ liên lạc với gia đình để yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản thẻ ATM. Số tiền trong túi xách của chị Ali chỉ 230 USD nhưng là khoản tiền tiết kiệm trong quá trình làm thêm thời học đại học.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công ty Du lịch Bến Thành quyết định tài trợ cho chị Ali Aldoh tiếp tục nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Hành trình những ngày tới của chị Ali sẽ đến Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội.

Ngày 7/4, chị Ali chính thức kết thúc chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. 

Điều tra ban đầu, khoảng 15h30 ngày 11/3, nữ du khách Ali Aldoh cùng bạn trai dạo bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để xem bản đồ hướng dẫn đường đi. Lúc này, 2 đối tượng điều khiển xe gắn máy tăng tốc, áp sát và giật túi xách của chị Ali rồi tháo chạy. Chị Ali hoảng hốt gào khóc khi toàn bộ giấy tờ cá nhân và tiền bị cướp sạch.

du khach nuoc ngoai bi cuop bat ngo vi duoc quan tam

Hai tên cướp chưa thể... hoàn lương

(PetroTimes) - Hai đối tượng từng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản” nhưng nghiện ma túy nên đã không thể… hoàn lương.

du khach nuoc ngoai bi cuop bat ngo vi duoc quan tam

Ai sẽ xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp?

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng phải xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp ở khu phố Tây.  

du khach nuoc ngoai bi cuop bat ngo vi duoc quan tam

Đuổi đánh người bị tai nạn giao thông để cướp

Các đối tượng lợi dụng vụ tai nạn giao thông để xông đến đuổi đánh người bị nạn rồi cướp xe gắn máy. 

Đỗ Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc