Diễn viên Dương Cường: Không ngại gian khổ để sống với đam mê

16:25 | 09/05/2017

3,571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau gần 10 năm tham gia diễn xuất, "hot boy" nhóm XPro mới nhận được một vai diễn viên chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh.

Tỏa sáng trên sân khấu kịch nói, nhưng Dương Cường lại lận đận trong sự nghiệp điện ảnh. Từng góp mặt trong nhiều bộ phim như: “Điệp vụ chân dài”, “Ngày nảy ngày nay”, “Truy sát”… nhưng nam diễn viên sinh năm 1988 vẫn chưa thể ghi dấu ấn của mình trong lòng khán giả.

Phải đến khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, Dương Cường mới khiến khán giả nhớ đến bởi vẻ ngoài “soái ca” và khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Ít ai biết, chàng Á vương 2 Ngôi sao Điện ảnh 2015 đã trải qua khoảng thời gian nhiều khó khăn và vất vả để có được ngày hôm nay.

PV Báo điện tử Petrotimes đã có cuộc trò chuyện để lắng nghe những chia sẻ của chàng trai An Giang hiền lành, chất phác nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ này.

dien vien duong cuong khong ngai gian kho de song voi dam me
Tạo hình của diễn viên Dương Cường trong bộ phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”.

PV: Chào Cường. Lần đầu tiên đảm nhận vai nam diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh, cảm xúc của bạn thế nào?

Diễn viên Dương Cường: Cảm xúc của tôi lúc này là vui mừng và hạnh phúc. Tôi không ngại gian khổ để sống với đam mê của mình và thật khó diễn tả hết niềm vui khi tôi được giao vai diễn chính để có thể đến gần hơn với khán giả. Tôi đã trằn trọc và không ngừng suy nghĩ làm sao để nhân vật của mình thật hay, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

PV: Được biết, Cường từng bị “bùng” một vai nam chính do bản thân chưa có tên tuổi?

Diễn viên Dương Cường: Đúng là tôi từng bị tuột mất một vai nam chính, vì thời điểm đó mình chưa có tên tuổi trong showbiz.

Nhận thấy khả năng diễn xuất của tôi, một người bạn đã nhiệt tình giới thiệu tôi đến casting phim mới do một đạo diễn có tiếng phụ trách. Sau khi casting xong, tôi về nhà và được trợ lý của đoàn phim thông báo đã đậu và thỏa thuận giá cát-xê. Tôi chưa kịp vui mừng thì vài ngày sau nhận được thông tin bên nhà sản xuất đã chọn diễn viên khác nổi tiếng hơn. Họ e ngại việc tôi chưa có tên tuổi sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim. Thật sự, lúc đó tôi buồn và hụt hẫng rất nhiều!

dien vien duong cuong khong ngai gian kho de song voi dam me
Nam diễn viên được biết đến nhiều hơn khi tham gia game show Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội.

PV: Khoảng thời gian nào Cường cảm thấy khó khăn nhất trong quá trình theo đuổi nghiệp diễn?

Diễn viên Dương Cường: Năm 2012, tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, tôi ôm nhiều hoài bão và rất lạc quan với tương lai phía trước. Tuy nhiên, thực tế khác xa với tưởng tượng, tôi nhận ra việc hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng nhiều. Bản thân tôi không có nhiều mối quan hệ, lại một thân một mình nơi đất khách, nên sự nghiệp khi đó trầm lặng như chính tính cách con người tôi vậy.

Đứng trước nguy cơ thất nghiệp, tôi quyết định đi học lồng tiếng và làm nghề lồng tiếng để có thể nuôi ước mơ còn dang dở. Những lúc khó khăn, tôi nghĩ hay mình đi chạy taxi kiếm tiền để theo đuổi nghệ thuật. Dường như tổ nghiệp cũng thương tôi, năm 2015 cơ hội mỉm cười khi SK IDECAF tuyển diễn viên trẻ, tôi may mắn là 1 trong số ít học viên được tuyển vào. Từ đây tôi được các bậc tiền bối như chú Thành Lộc, thầy Hữu Châu, thầy Vũ Minh... trao cho cơ hội để được làm việc và rèn luyện nghề.

PV: Điều gì khiến Cường dù qua rất nhiều vất vả vẫn cố gắng bám trụ với nghiệp diễn xuất?

Diễn viên Dương Cường: Nghiệp diễn như đã ăn vào máu của tôi nên không dứt ra được. Đã có lúc tưởng như không trụ nổi vì hoàn cảnh thiếu thốn, muốn kiếm một công việc khác để cuộc sống ổn định, có điều kiện lo lắng cho gia đình nhưng rồi vẫn không từ bỏ được. Làm diễn viên không hào nhoáng như suy nghĩ của nhiều người.

Không thiếu những lúc tôi thức thâu đêm, mất ngủ, phơi nắng nhưng được diễn là hạnh phúc rồi. Tôi chỉ mong được sống mãi với nghề, được hóa thân thành nhiều nhân vật để trải nghiệm những cuộc đời và thân phận khác nhau. Trải qua hơn 10 năm vất vả, tôi tự nhủ với lòng trừ khi nghề bỏ tôi chứ tôi không bỏ nghề!

dien vien duong cuong khong ngai gian kho de song voi dam me
Không chỉ sở hữu ngoại hình "hot boy", Dương Cường còn có giọng hát rất mượt mà.

PV: Cơ duyên nào đưa Cường đến với bộ phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”?

Diễn viên Dương Cường: Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi khi thi xong Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội và đang khởi động chạy những dự án mới của nhóm, tôi bất ngờ nhận được lời mời vào vai Sơn của dự án phim điện ảnh “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” của hai đạo diễn Mai Thế Hiệp và Bình Nguyên. Khi đến gặp trao đổi cùng anh Mai Thế Hiệp và đọc kịch bản, tôi nhận lời ngay vì khá hứng thú với nhân vật của bộ phim.

PV: Thực tế, lớp diễn viên trẻ để có thể được công chúng “nhớ mặt” trên màn ảnh nhỏ, họ cần phải có những vai diễn để đời. Với Cường, nhân vật Sơn trong “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” có thể được xem là vai diễn để đời chưa?

Diễn viên Dương Cường: Nhân vật Sơn cho tôi trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thể hiện tình cảm của người con phải xa gia đình đi lập nghiệp, luôn canh cánh trong lòng hình bóng của người mẹ. Một chút về hoàn cảnh và cách suy nghĩ, tôi thấy nhân vật này khá giống với mình ngoài đời. Tôi cũng hy vọng đưa vai diễn này đến gần hơn với công chúng, nhưng không dám chắc sẽ là vai diễn để đời. Dù sao đây cũng chỉ mới là màn khởi đầu, tôi mong muốn mình sẽ tiếp tục phát huy ở những vai diễn kế tiếp, luôn làm mới hình ảnh để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

PV: Cường có gặp khó khăn gì khi đóng “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” không?

Diễn viên Dương Cường: Hầu như là không có gì vất vả khi quay bộ phim này. May mắn được hai đạo diễn Mai Thế Hiệp và Bình Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tôi và các diễn viên khác thực hiện vai diễn. Bên cạnh đó, các bậc tiền bối như má Giàu, má Xuân, chú Lê Bình, chị Kiều Oanh, anh Hoàng Nhất... nhiệt tình với các diễn viên trẻ nên không khí làm việc rất thoải mái.

dien vien duong cuong khong ngai gian kho de song voi dam me
Nam diễn viên đã lập gia đình và nhận được sự chia sẻ rất lớn từ người vợ xinh đẹp (ảnh: NVCC).

PV: Có ý kiến cho rằng, diễn xuất của Cường trong “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” chưa thật sự khiến người xem xúc động, bạn có cảm thấy chạnh lòng không?

Diễn viên Dương Cường: Thật lòng Cường rất vui khi khán giả góp ý chân thành, dù là khen hay chê cũng đều là ý kiến quý báu. Có thể vai diễn của Cường không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng nếu khán giả đã quan tâm đến vai diễn của mình, họ mới đưa ra nhận xét.

PV: 15 năm lên Sài Gòn lập nghiệp, đến thời điểm hiện tại, Cường đã cảm thấy hài lòng với những gì mình đạt được chưa?

Diễn viên Dương Cường: Tự thân lập nghiệp với hai bàn tay trắng mà được như hôm nay là tôi thấy tạm hài lòng với chính mình rồi. Tôi biết chặng đường phía trước còn dài, tôi còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể chăm lo cho gia đình và có điều kiện chăm sóc cha mẹ.

PV: Cường có thể chia sẻ về những dự án sắp tới của mình không?

Diễn viên Dương Cường: Sắp tới tôi sẽ ra mắt phim truyền hình “Bí mật của người khác”, phim Sitcom hài “Mạc gia ký 3”, chạy những dự án của nhóm Xpro và tham gia dự án phim điện ảnh mới... Mong khán giả sẽ luôn ủng hộ cho những lần xuất hiện sau của Cường.

PV: Cám ơn những chia sẻ thú vị của Cường!

Đinh Hương (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.