Đề xuất bán vé ở Mỹ Đình đối với xe khách chuyển về Nước Ngầm

17:50 | 15/03/2017

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội cho phép bán vé tại Bến xe Mỹ Đình đối với các tuyến đã điều chuyển sang Bến xe Nước Ngầm.

Ngoài việc kiến nghị cho phép bán vé tại Bến xe Mỹ Đình đối với các tuyến điều chuyển sang Bến xe Nước Ngầm, Tổng cục Đường bộ cũng đề xuất bố trí xe buýt riêng để vận chuyển khách, giảm giá dịch vụ bến một năm tại Bến xe Nước Ngầm, đồng thời siết chặt xe hợp đồng, "xe dù, bến cóc".

Theo báo cáo khảo sát Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Mỹ Đình của Tổng cục Đường bộ, lưu lượng hành khách cũng như nhu cầu đi lại của người dân tại các bến xe trước và sau điều chuyển có sự thay đổi.

de xuat ban ve o my dinh doi voi xe khach chuyen ve nuoc ngam
Bến xe Mỹ Đình

Số liệu khảo sát lượng khách bình quân/chuyến/ngày của các tuyến đi đến 5 tỉnh, có 3 tỉnh có lượng khách tăng đó là tuyến Hà Nội - Thái Bình tăng 11%, tuyến Hà Nội - Nghệ An tăng 13%, tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh tăng 8%. Hai tỉnh có lượng khách giảm gồm tuyến Hà Nội - Nam Định giảm 20%, đặc biệt tuyến Hà Nội - Thanh Hoá có sản lượng khách giảm tới 71%.

Thừa nhận thực trạng xe hợp đồng trá hình hoạt động như tuyến cố định, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý vi phạm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy như tuyến cố định.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đề xuất với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét điều chuyển hợp lý các tuyến giữa Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Giáp Bát theo nguyên tắc mỗi tỉnh sẽ chỉ tập trung tại một bến xe để đảm bảo thu hút được luồng hành khách, cũng như tạo thuận lợi xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc