Cựu Thủ tướng Italia vung 12 triệu USD để “bịt miệng” 21 gái bán hoa

07:03 | 04/08/2015

3,432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu Thủ tướng Italia, tỉ phú Silvio Berlusconi vừa bị Tòa án thành phố Napoli kết án 3 năm tù vì tội hối lộ một nghị sĩ đối lập về với phe mình, nhằm làm cho chính phủ của Thủ tướng Romano Prodi sụp đổ vào năm 2008. 

Berlusconi bị khai trừ khỏi Quốc hội

Berlusconi bị khai trừ khỏi Quốc hội

(Petrotimes) – Một ủy ban của Thượng viện Italia vừa biểu quyết thông qua quyết định khai trừ cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi ra khỏi Quốc hội vì phạm tội trốn thuế, dọn đường cho một cuộc biểu quyết của toàn thể Thượng viện trong tháng 10 này.

Người đã đứng ra môi giới vụ này, một cựu nhà báo, cũng nhận mức án tương tự. Ông trùm truyền thông cũng vừa bị cáo buộc đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 cô gái tại tòa, đa phần họ là gái cao cấp đã dự các buổi tiệc sex trác táng của người đàn ông nay đã 78 tuổi này.

Không có "số" ở tù, dù bị kết án

Trước đó, Viện Công tố Napoli đã đề nghị mức án cao nhất cho tội hối lộ là 5 năm đối với ông Berlusconi. Theo Tòa án Napoli, từ năm 2006 đến 2008, thông qua nhà báo Valter Lavitola, ông Berlusconi đã chuyển 3 triệu euro (3,3 triệu USD) cho Thượng nghị sĩ Sergio De Gregorio để ông này từ phe trung tả cầm quyền chuyển sang ủng hộ phe trung hữu, nhằm phá hoại chính phủ của Thủ tướng khi đó là Romano Prodi.

Cựu Thủ tướng Italia vung 12 triệu USD để “bịt miệng” 21 gái bán hoa
Dù đã 78 tuổi nhưng cựu Thủ tướng Berlusconi trông vẫn rất "phong độ" nhờ phong cách trẻ trung

Thượng nghị sĩ De Gregorio đã chuyển sang phe trung hữu của ông Berlusconi vào cuối năm 2007 và tháng 2/008, tham gia bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của Thủ tướng Prodi, làm cho chính phủ này sụp đổ do mất đi sự ủng hộ của nhiều nghị sĩ trong liên minh cầm quyền. Kết quả là một cuộc tổng tuyển cử đã đưa ông Berlusconi trở lại ghế thủ tướng.

Tháng 3/013, ông Gregorio đã công khai thừa nhận hành vi nhận hối lộ qua bên trung gian là Lavitola. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Berlusconi đã khẳng định, đây là một "thủ đoạn chính trị" nhằm hạ thấp uy tín của ông.

Trước đó, ông Berlusconi bị kết án lao động khổ sai 1 năm vì những gian lận tài chính tại Công ty Mediaset thuộc quyền sở hữu của ông. Nhưng cuối cùng ông chỉ phải chịu án lao động công ích, chăm sóc động vật, chẳng phải ngồi tù ngày nào. Ông được xem là người ra tòa nhiều nhất thế giới nhưng chưa phải ngồi tù ngày nào dù phải đeo hàng đống tội danh.

Lần này cũng vậy, cho dù có bị kết tội đi chăng nữa thì có lẽ còn lâu người đàn ông được xem là "bố già" này mới phải ngồi tù. Theo Hãng tin AFP, Berlusconi sẽ cứ vẫn thoải mái tự do trong 2 lần kháng án, vốn sẽ kéo dài nhiều năm. Và dù bản án treo lơ lửng, ông ta vẫn có thể lách khỏi nhà tù dựa vào tuổi tác.

Từ năm 1994 ông Berlusconi là Thủ tướng Italia (1994-1995, 2001-2006 và 2008-2011).

8 triệu USD cho gái mại dâm vị thành niên

Công tố viên tại thành phố Milan (Italia), bà Tiziana Siciliano đã tố cáo người đàn ông lắm tài nhiều tật từng ngủ với nhiều gái mại dâm vị thành niên trong buổi họp báo mới đây. Bà Tiziana cũng tuyên bố "không có một chút nghi ngờ gì" về chuyện ông Berlusconi đã thực hiện âm mưu ngăn cản pháp lý trong tiến trình xét xử vừa qua. Đó là vụ xét xử Berlusconi - một ông trùm truyền thông - đã quan hệ tình dục với một gái bán hoa cao cấp Karima El-Mahroug người Italia gốc Marocco (thường được gọi là Ruby) khi cô này chỉ mới 17 tuổi, còn ở tuổi vị thành niên theo luật pháp Italia.

Cựu Thủ tướng Italia vung 12 triệu USD để “bịt miệng” 21 gái bán hoa
Ruby nay đã trở thành doanh nhân thành đạt nhờ 8 triệu USD của cựu thủ tướng

Trong vụ xét xử kéo dài mới đây, ông Berlusconi đã thoát cả tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên cũng như lạm quyền để che đậy vụ bê bối này.

Đến nay, công tố viên Siciliano cho biết, sự thật đã bị bóp méo bằng những khoản hối lộ khổng lồ mà bị cáo đã vung ra để bịt miệng nhân chứng.

Các nhà điều tra cho biết, chỉ riêng cô Ruby đã nhận ít nhất 7 triệu euro (gần 8 triệu USD) để chối phăng trước tòa chuyện cô lên giường với ngài cựu Thủ tướng gấp mấy lần tuổi đời của cô. Trong số tiền "đền bù hậu hĩnh" cho Ruby có 800.000 euro tiền mặt nhờ số tài chính "ủng hộ" cô này đã trở thành doanh nhân với các dự án đầu tư ra nước ngoài, mãi tận Mexico và Dubai, Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất. Ngoài ra, tiền từ túi của tỉ phú Berlusconi còn chạy vào xe cộ, nhà cửa, chi phí y tế của Ruby.

Bên cạnh Ruby, ông Berlusconi còn để riêng 3 triệu euro (3,3 triệu USD) nhằm bịt miệng 20 cô gái trẻ đã đến dự các buổi tiệc sex tại biệt thự Arcore của ông ta. Nhiều khoản tiền được trả dưới dạng lương tháng trong suốt 4 năm, chỉ kết thúc mới đây, khi cuộc điều tra về ông Berlusconi chính thức chấm dứt.

Tiệc sex khi ấy của ông trùm truyền thông có tên "Bunga-Bunga" với sự tham dự của nhiều quan khách, người mẫu, MC, vũ công… Phái đẹp tham dự tiệc đều khỏa thân, múa, nhảy, uống hết mình… Khi ra về còn có quà và phong bì riêng cho từng người.

Theo trang tin International Business Times, các thẩm phán sẽ quyết định xem có nên mở một phiên tòa mới để xét xử ông Berlusconi, về cáo buộc đưa hối lộ gái mại dâm hay không. Những nhân chứng trong phiên tòa trước bị cáo buộc nhận hối lộ và thêm 13 người khác cũng đối mặt với nguy cơ bị truy tố.

Sau khi tin tức được loan đi, các luật sư của cựu Thủ tướng Italia thừa nhận chuyện thân chủ của họ đã chi tiền, tuy nhiên họ cho biết, đó chỉ là "tính rộng lượng" cố hữu của ông Berlusconi mà thôi, bởi ông muốn đền bù cho các cô gái vì đã khổ sở, xả thân ra tòa vì ông, chịu biết bao nhiêu là điều tiếng!

An ninh thế giới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc