Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp đỡ cụ già, em nhỏ đi lạc

12:21 | 10/02/2017

1,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 9/2, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã tiếp nhận và trợ giúp hai trường hợp bị lạc đường về nhà an toàn.

Khoảng 16h ngày 9/2, trong lúc làm nhiệm vụ tại phía nam cầu Chương Dương, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) phát hiện cụ bà có biểu hiện mệt mỏi lạc giữa dòng xe đông đúc.

Thấy vậy, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã tới hỏi thăm, nhưng cụ không nhớ tên tuổi, địa chỉ gia đình và lẩm bẩm nói đi sang Hà Nội thăm người thân.

Nhận thấy cụ có biểu hiện mất trí nhớ, tổ công tác đã đưa cụ về chốt bố trí ăn nghỉ tại chỗ và thông báo với Công an phường Bồ Đề về đặc điểm của cụ để đơn vị rà soát trên địa bàn có trường hợp cụ bà đi lạc không.

canh sat giao thong ha noi giup do cu gia em nho di lac
Hình ảnh lực lượng CSGT và anh Cương đến đón mẹ về nhà.

Khoảng 1 giờ sau, một người hàng xóm cụ bà tình cờ đi qua nên dừng xe hỏi thăm và trợ giúp tổ công tác liên hệ với con trai cụ là anh Đào Ngọc Cương (ở 35/12 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội). Khi có mặt tại chốt, anh Cương cho biết, mẹ tên là Nguyễn Thị T. (80 tuổi). Do tuổi cao, sức yếu và có biểu hiện lẫn nên hay đi khỏi nhà nói thăm bà con bên Hà Nội khi gia đình không để ý.

Bình thường cụ T. hay đi về hướng Gia Lâm nên mỗi khi cụ bị lạc gia đình lại theo hướng đó tìm, nhưng lần này cụ lại đi về hướng cầu Chương Dương nên gia đình vô cùng hốt hoảng khi tìm theo hướng Bến xe Gia Lâm mà không thấy.

Vào hồi 18h cùng ngày, khi gần hết ca trực tại chốt Điện Biên Phủ - Trần Phú, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) nhận tin báo có một cháu bé đi lạc đang khóc tìm bố mẹ tại vườn hoa Lê Nin. Ngay lập tức tổ công tác đã có mặt, tổ công tác đã báo cáo chỉ huy đơn vị để thông báo qua hệ thống bộ đàm trên toàn tuyến tìm người thân cho cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định cháu bé tên là Lê Gia Huy (5 tuổi, ở số 90 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đồng thời thông báo cho bố mẹ cháu tới chốt giao thông đón con về.

Theo thông tin từ gia đình cháu bé, chiều cùng ngày, mẹ cháu khi đón Huy đi học về thì cho con nghỉ ngơi, chơi đùa tại vườn hoa Lê Nin. Trong lúc lơ là, cháu Huy đi chơi vượt ngoài tầm kiểm soát của mẹ. Kể từ lúc đó, mẹ cháu bé cứ nghĩ đến kịch bản xấu nhất là cháu bị bắt cóc nên vô cùng hoang mang nhờ bạn bè, người thân tỏa đi khắp các bến xe, bến tàu tìm con.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc