Bộ TN&MT hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

20:50 | 25/05/2018

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành vừa ký Công văn số 2653/BTNMT-TĐKTTT gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 2018.  
bo tnmt huong ung tuan le quoc gia khong thuoc laTăng thuế để giảm hút thuốc lá

Cụ thể, ngày 7/5/2018, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2455/BYT-KCB về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”; Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25-31/5).

Để hưởng ứng, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thực hiện bằng các hành động cụ thể như treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá; Tuần lễ quốc gia không thuốc lá tại cơ quan, đơn vị.

bo tnmt huong ung tuan le quoc gia khong thuoc la
Ảnh minh họa.

Đồng thời, tổ chức hội thảo, hội nghị, cuộc thi tìm hiểu về xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, kinh nghiệm giám sát việc thực thi các quy định về môi trường không khói thuốc phù hợp với từng nhóm đối tượng...

Đưa nội dung phòng chống thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, vào quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thành lập các Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại một số đơn vị; thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đông Nghi