Xung đột ở Sudan sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác dầu

10:33 | 22/04/2023

1,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo nhiều nhà phân tích, tình trạng bất ổn chính trị đang diễn ra ở Sudan có khả năng gây nguy hiểm đến hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Nam Sudan.
Xung đột ở Sudan sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác dầu

Xuất khẩu dầu từ Nam Sudan vẫn sẽ tiếp tục, mặc cho diễn biến xung đột tại Sudan. Đây là tuyên bố của ông Puot Kang Chol - Bộ trưởng Bộ Dầu khí của quốc gia trẻ nhất thế giới này, nhằm trấn an dư luận địa phương trước những lo lắng về hệ quả từ xung đột.

Trong cuộc họp báo được tổ chức vào hôm 20/4 tại thủ đô Juba, ông Puot Kang Chol nói: “Tất cả cơ sở khai thác dầu ở Sudan đều được bảo vệ tốt và an toàn khỏi mọi thiệt hại”. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thừa nhận, tình trạng bạo lực hiện tại đã làm gián đoạn chuỗi hậu cần nối với thành phố Port-Soudan. Dù vậy, ông cho biết tình hình đang được theo dõi chặt chẽ. Những phương án khác đang được xem xét nếu tình hình tiếp diễn.

Nam Sudan lệ thuộc vào Sudan để xuất khẩu dầu thô - vốn được vận chuyển bằng đường ống đi qua thủ đô Khartoum của Sudan để đến Biển Đỏ. Xuất khẩu dầu thô hiện tại là 169.000 thùng/ngày. Nam Sudan đang nghiên cứu khả năng xây dựng một kho cảng xuất khẩu mới, kết nối họ với nước Djibouti.

Sudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho NgaSudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho Nga
Vương Quốc Anh tăng đầu tư vào ngành dầu mỏ SudanVương Quốc Anh tăng đầu tư vào ngành dầu mỏ Sudan
Petronas đàm phán bán toàn bộ tài sản tại Nam SudanPetronas đàm phán bán toàn bộ tài sản tại Nam Sudan

Ngọc Duyên

AFP