Xúc tiến thương mại công nghệ hóa - dược và thiết bị y tế

20:34 | 23/11/2021

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm kết nối nhà khoa học, công nghệ với doanh nghiệp, ngày 23/11 tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại công nghệ hóa - dược và thiết bị y tế” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Xúc tiến thương mại công nghệ hóa - dược và thiết bị y tế
PGS.TS Phan Tiến Dũng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết: Chúng ta đang đối mặt với đại dịch Covid-19 có sự tác động rất lớn đến xã hội. Trong bối cảnh 2 năm qua, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã tập trung nghiên cứu và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng nhằm chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Đây là lần thứ 2 Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại các kết quả nghiên cứu khoa học của viện với các doanh nghiệp. Trước đó, viện đã tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại các kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt. Hội thảo lần này nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu của nhà khoa học về hóa - dược và thiết bị y tế có khả năng ứng dụng thực tiễn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Hội thảo cũng là cơ hội cho các nhà khoa học, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi tìm hiểu về sản phẩm, xây dựng mối quan hệ kết nối giữa hai bên để bổ trợ lẫn nhau. Các nhà khoa học tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó nhận đặt hàng của doanh nghiệp để nghiên cứu tạo ra kết quả có thể chuyển giao vào thực tiễn, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ. Qua đó, nâng cao sự quyết tâm của các nhà khoa học trong việc theo đuổi sản phẩm đến cùng thay vì nghiên cứu ra kết quả mà không được ứng dụng được vào thực tiễn.

Xúc tiến thương mại công nghệ hóa - dược và thiết bị y tế
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm trưng bày tại hội thảo

Tại hội thảo, 10 sản phẩm tiêu biểu của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã được giới thiệu với các doanh nghiệp, đó là: Sản phẩm Decholes hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch; sản phẩm Cafetaso hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật từ cây cỏ Việt Nam; sản phẩm Lumbrokinase chất lượng cao làm nguyên liệu hỗ trợ điều trị chống tắc nghẽn mạch máu; chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường từ loài khổ qua, thìa canh và địa hoàng...

Cùng với đó, các nhà khoa học đã giải đáp những câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến các sản phẩm nghiên cứu và hướng chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp hóa - dược - thiết bị y tế trong thời gian tới. Các nhà khoa học cũng mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp dược để sản xuất và phân phối sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu ra thị trường, tiếp cận với người tiêu dùng.

N.H

Công ty Elepharma tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào dược liệu cổ truyềnCông ty Elepharma tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào dược liệu cổ truyền
Công nghệ sinh học - một trong các trụ cột chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0Công nghệ sinh học - một trong các trụ cột chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0