Xuất khẩu dầu của Nga vẫn cao mặc dù sản lượng bị cắt giảm

10:43 | 25/04/2023

1,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -
Các chuyến hàng dầu thô của Nga tiếp tục đạt trung bình 3,4 triệu thùng mỗi ngày trong tuần tính đến ngày 21/4 bất chấp việc cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày mà Moscow tuyên bố sẽ duy trì đến cuối năm nay, dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp cho thấy.
Xuất khẩu dầu của Nga vẫn cao mặc dù sản lượng bị cắt giảm

Các chuyến hàng dầu thô của Nga tuần trước chỉ giảm nhẹ so với bảy ngày trước đó, giảm khoảng 35.000 thùng/ngày xuống mức trung bình 3,4 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 21/4, Julian Lee của Bloomberg lưu ý, bình luận về dữ liệu theo dõi tàu chở dầu.

Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng 72.000 thùng/ngày lên trung bình 3,46 triệu thùng/ngày trên cơ sở trung bình 4 tuần, một thước đo xuất khẩu đáng tin cậy hơn so với theo dõi tàu chở dầu hàng tuần. Con số trung bình trong bốn tuần cho thấy xuất khẩu cao nhất của Nga theo thước đo đó trong mười tháng, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Hầu hết dầu thô của Nga hiện đang đi đến châu Á, chủ yếu là đến Trung Quốc và Ấn Độ. Xuất khẩu dầu thô trung bình trong 4 tuần của Nga sang châu Á đã tăng lên mức cao kỷ lục 3,28 triệu thùng/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 21/4, cao hơn 100.000 thùng/ngày so với giai đoạn 4 tuần trước đó tính đến ngày 31/3.

Các điểm đến chính của các chuyến hàng dầu thô Nga tiếp tục là Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuần tính đến ngày 14/4, xuất khẩu dầu thô của Nga đã tăng trở lại trên 3 triệu thùng/ngày, sau một tuần xuất khẩu thấp hơn vào đầu tháng 4. Dữ liệu mới nhất sau đó cho thấy xuất khẩu giảm vào đầu tháng 4 có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Sự gia tăng trong xuất khẩu dầu thô của Nga trong hai tuần qua không phản ánh việc cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày đang diễn ra và Moscow tuyên bố rằng họ đã cắt giảm sản lượng 700.000 thùng/ngày trong tháng 3.

Liệu Mỹ và đồng minh có đạt được thỏa thuận cấm xuất khẩu mọi thứ sang Nga? Liệu Mỹ và đồng minh có đạt được thỏa thuận cấm xuất khẩu mọi thứ sang Nga?
Nga và Ả Rập Xê-út thảo luận về thỏa thuận sản lượng dầu của OPEC+ Nga và Ả Rập Xê-út thảo luận về thỏa thuận sản lượng dầu của OPEC+

Bình An