"Xuân Trường Sa” - Gắn kết yêu thương, hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi

07:17 | 16/01/2022

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Xuân Trường Sa” đã góp phần gắn kết yêu thương, hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi, đồng thời kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng góp sức vì Trường Sa thân yêu.

Ngày 15/1 tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa” lần thứ 10 - năm 2022.

Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” do ca sĩ Đức Tuấn và vũ đoàn PL thể hiện

Chương trình "Xuân Trường Sa" được tổ chức nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình cũng đem đến thông điệp kết nối tình cảm, vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần giữa đất liền với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa; thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các bộ, ban, ngành, địa phương với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cùng với các hoạt động tri ân, chương trình cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; cổ vũ, thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm sức mạnh để những người lính vững tin cầm chắc tay súng canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, động viên ngư dân yên tâm bám biển.

Với thời lượng hơn 90 phút, chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo, tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Khúc quân ca Trường Sa”, “Chào Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Sinh ra ở Trường Sa”, “Mùa xuân trên quê hương”… qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: Anh Thơ, Đăng Dương, Đông Hùng, Bảo Trâm, Thu Thủy, Mạnh Quân và Vũ đoàn PL, nhóm thiếu nhi Câu lạc bộ Ngôi Sao...

Tiết mục "Sinh ra ở Trường Sa" được các nghệ sĩ tái hiện trên sân khấu

Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự giới thiệu đến khán giả về “10 năm - hành trình chạm đến trái tim người chiến sĩ” là chặng đường 10 năm của chương trình "Xuân Trường Sa" cũng như các hoạt động tri ân trong suốt 9 năm qua của chương trình; phóng sự “Những người mang mùa Xuân đến với Trường Sa” khắc họa hình ảnh các đoàn công tác mang quà của chương trình từ đất liền đến thăm và tặng quà Tết cho quân, dân trên các đảo, cũng như tình cảm của chiến sĩ trên đảo gửi về đất liền qua lời chúc, lời nhắn nhủ tới hậu phương, lời chúc Tết tới khán giả chương trình “Xuân Trường Sa”.

Đặc biệt, trong chương trình, các nhân vật được phỏng vấn đã nhấn mạnh ý nghĩa, sức lan tỏa của chương trình “Xuân Trường Sa”- cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; từ đó chia sẻ, động viên, cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần, giúp các cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương.

Thiếu tướng, PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ với chương trình về kỷ niệm, tình cảm đối với Trường Sa

Bên cạnh đó là phần giao lưu trực tiếp tại sân khấu với những vị khách mời đặc biệt đã gắn bó với chương trình trong suốt 10 năm qua, với các nhạc sĩ có nhiều ca khúc viết về Trường Sa, cũng như những chia sẻ về kỷ niệm, tình cảm của các nhạc sĩ, nghệ sĩ đối với Trường Sa thân yêu. Đó là những cảm xúc đặc biệt của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương về những người lính trẻ ngày đêm canh gác biển đảo quê hương; hay những khoảnh khắc sinh tử trong những ca cấp cứu bằng trực thăng từ đất liền tới Trường Sa mà Thiếu tướng, PGS.TS.Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã chia sẻ đầy xúc động tại chương trình.

Qua 9 lần tổ chức (2013-2021), chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Chương trình đã gắn kết yêu thương hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp nhiều tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ Hải quân gần trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và hàng vạn phần quà có giá trị.

Phú Văn

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
BSR ủng hộ chương trình “Xuân Trường Sa” 2015BSR ủng hộ chương trình “Xuân Trường Sa” 2015

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan