"Xuân Trường Sa” - ấm áp nghĩa tình đất liền với biển đảo

19:07 | 01/04/2017

1,257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” 2017 nhằm tri ân những hy sinh và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước của những người lính đảo.
xuan truong sa am ap nghia tinh dat lien voi bien dao

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình "Xuân Trường Sa" 2017.

Chương trình "Xuân Trường Sa" được tổ chức nhằm tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đối với cán bộ, chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi.

Chương trình "Xuân Trường Sa” 2017 cũng là lời nhắc nhở mỗi người dân trong và ngoài nước tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ với cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi, giúp các anh luôn vững tay súng canh giữ biển trời Tổ quốc.

Qua 4 lần tổ chức (2013-2016), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã đón nhận sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng với sự ủng hộ thiết thực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo đồng bào ta ở trong và ngoài nước, với tổng giá trị nhiều tỷ đồng để đóng mới xuồng Chủ quyền; tặng quà, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối truyền thống đó, chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2017 truyền tải thông điệp bày tỏ sự tri ân, tôn vinh sự cống hiến, hi sinh, ý chí, nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ hải quân đang ngày đêm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, kiên trì, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

xuan truong sa am ap nghia tinh dat lien voi bien dao

Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo, tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: “Lời ru Âu Lạc”, “Gần lắm Trường Sa”, “Mưa Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Sức sống Trường Sa”, “Xa khơi”, “Bến cảng quê hương tôi”, “Tình em biển cả”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Lá cờ”, “Hà Nội những công trình”, “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”… qua sự thể hiện của các ca sỹ, nghệ sỹ: NSƯT Khánh Hòa, nghệ sỹ Xuân Hảo, nghệ sỹ Anh Thơ, nghệ sỹ Tạ Quang Thắng...

Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là phóng sự giới thiệu đến khán giả hình ảnh toàn cảnh về Trường Sa qua những góc nhìn mới mẻ về người lính đảo và người dân nơi đây. Được sự quan tâm của đất liền, Trường Sa hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Đời sống vật chất và tinh thần của quân và dân từng bước được cải thiện; góp phần động viên quân, dân an tâm bám biển, bám đảo, chắc tay súng, vững tay chèo vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

xuan truong sa am ap nghia tinh dat lien voi bien dao
Ban tổ chức trao sổ tiết kiệm và nhà tình nghĩa cho đại diện gia đình những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 450 triệu đồng để xây dựng các căn nhà tình nghĩa, 20 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục thu hút nhiều hơn sự đóng góp, ủng hộ từ cộng đồng để chung tay xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh.

Chương trình “Xuân Trường Sa” là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân - dân, là nguồn động viên lớn lao cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng và những ngư dân Trường Sa yên lòng bám biển, để Trường Sa mãi mãi là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

N.H