Xử phạt một loạt "ông lớn" ngành dược

18:30 | 24/08/2014

2,543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm 2014, đã có 79 công ty dược với hơn 80 nhãn hàng bị phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh, nhập khẩu dược phẩm- mỹ phẩm.

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách các đơn vị vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược và nhập khẩu các mặt hàng dược - mỹ phẩm trong 7 tháng đầu năm 2014. Danh sách cho thấy chỉ 7 tháng đầu năm đã có tới 79 công ty dược và hơn 80 nhãn hàng dược - mỹ phẩm bị phát hiện vi phạm và xử phạt.

Điều đáng nói là danh sách này đã “xướng tên” một loạt các “ông lớn", có thị phần lớn trong thị trường thuốc Việt. Điển hình như: Công ty Dược phẩm TƯ 3, Công ty CP Dược phẩm y tế Hà Nội (Hapharco); Công ty CP Dược phẩm Nam Hà; Công ty TNHH Nam Dược; Công ty CP Tập đoàn dược phẩm và thương mại Sohaco; Công ty CPTM Dược phẩm Hà Lan; Công ty TNHH Mega Lifesciences Việt Nam,  Công ty Binex Co. Ltd. Korea;  Công ty CP Xuất nhập khẩu y tế TP. HCM...

Thực hiện thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh thuốc.

 

Gần đây nhất, Cục trưởng Cục quản lý Dược cũng đã ký quyết định xử phạt với 5 công ty Dược phẩm, với mức xử phạt hành chính lên đến 500 triệu đồng. Các công ty này gồm: Công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM); Công ty cổ phần tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco (Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) ;Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 1, Chi nhánh TP.HCM (phường 14, quận 10, TP.HCM); Công ty cổ phần tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco (Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội); Công ty cổ phần Dược - Thiết bị Y tế Đà Nẵng (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Lý do là các công ty này nhập khẩu các sản phẩm Thuốc không đạt chất lượng theo quy định. Mỗi công ty chịu mức xử phạt hành chính 100 triệu đồng, cộng với động thái mạnh tay từ phía cục quản lý Dược là ngừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ xuất nhập khẩu thuốc trong thời hạn 1-6 tháng.

Theo ông Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục quản lý Dược: Để hạn chế đến mức thấp nhất thuốc kém chất lượng lưu hành trên thị trường, sắp tới cục sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc đối với các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thuốc trong cả nước. Bởi qua công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trong thời gian gần đây, Cục đã phát hiện các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thuốc có rất nhiều sai phạm.

Trước mắt Cục Quản lý Dược yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thuốc phải tiến hành đánh giá đầy đủ nhà cung cấp/nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng thuốc nhập khẩu lưu hành trên thị trường. Phối hợp hệ thống kiểm tra chất lượng kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu từ các công ty trong danh sách các công ty dược có thuốc vi phạm chất lượng trước khi lưu hành trên thị trường.

Thông qua đó, Cục quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực vào cuộc theo chức năng nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát các công ty nhập khẩu, kinh doanh thuốc trên địa bàn. Đối với các đơn vị vi phạm trong thời gian dài, Cục Quản lý Dược sẽ hành động mạnh tay bằng cách ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc.

Huy An

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.