"Xử lý" mụn đầu đen trong 5 phút

09:55 | 24/08/2012

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những phương pháp rẻ, hiệu quả và không mất nhiều thời gian dưới đây sẽ giúp xử lý nhanh chóng mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết.

Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ dầu, tế bào chết và vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị tắc và gây ra mụn. Những người đang rơi vào tình trạng này nên bắt đầu với việc thay đổi thói quen vệ sinh của mình. Bên cạnh đó, cùng với một vài công thức tự nhiên đơn giản, bạn sẽ có được những kết quả mỹ mãn như mong muốn.

Rửa mặt:

Hỗn hợp nước chanh và sữa: Sử dụng nước ép chanh và một cốc sữa ấm tạo thành hỗn hợp dùng để rửa mặt mỗi ngày một lần.

Trà xanh: Dùng nước trà xanh để rửa mặt mỗi ngày giúp loại bỏ mụn đầu đen.

Nước dừa: Rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày một lần sẽ giúp làm bong lớp mụn đầu đen trên da.

Đắp mặt nạ dành cho da khô:

Mặt nạ chuối: Sau khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời bắt đầu hình thành những sắc tố đen ở da mặt, dùng mặt nạ chuối sẽ giúp khôi phục làn da trơn bóng, bảo vệ da chống lại nếp nhăn, ngăn chặn việc hình thành những sắc tố đen, khiến cho bề ngoài của da luôn sáng. Chỉ cần kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có được một làn da như ý.

Mặt nạ mật ong và trứng: Dùng lòng đỏ trứng trộn với 1 muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dành cho da dầu:

Mặt nạ táo: Táo là loại quả giàu chất chống oxy hóa nên được khuyến khích sử dụng trong thói quen chăm sóc da mỗi ngày. Để đạt được kết quả trong việc điều trị mụn đầu đen. Lấy một quả táo cỡ trung bình và cắt nó thành nhiều mảnh nhỏ. Bước tiếp theo là đặt những miếng táo trong một chiếc bát trung bình và trộn với 1/2 cốc sữa đun sôi. Sử dụng một máy xay sinh tố để có được một hỗn hợp với màu xanh. Áp dụng mặt nạ vào những vùng da bị ảnh hưởng, rửa sạch với nước ấm sau 30 phút để đảm bảo các lỗ chân lông nhạy cảm được đóng trước tất cả kẻ thù của làn da.

Mặt nạ dưa chuột và sữa chua: Nghiền nát một quả dưa chuột và trộn chúng với một muỗng canh sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ chanh và bột yến mạch: Xay nhuyễn 1 tách bột yến mạch rồi trộn với nước cốt chanh. Có thể thêm 1 muỗng canh sữa chua nếu muốn. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dành cho da hỗn hợp:

Mặt nạ cà rốt và mật ong: Dùng nước ép 1 củ cà rốt trộn với 1 muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ men sống và viên nang vitamin: Nghiền nát 1 viên vitamin A, 1 viên vitamin D và 1 viên vitamin E trộn với 1 muỗng canh men sống. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chú ý:

- Bạn chỉ nên chọn 1 trong những phương pháp trên để thực hiện, không nên cùng lúc áp dụng nhiều phương pháp vì có thể gây ra phản ứng không mong muốn trên da.

- Các thành phần được sử dụng trong những phương pháp trên đều được chiết xuất từ thiên nhiên, ít gây kích ứng cho da, trừ trường hợp da quá mẫn cảm.

- Trước khi áp dụng các phương pháp này, bạn nên xông mặt bằng hơi nước nóng để tăng thêm hiệu quả trị liệu.

Phan Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.