Xử lý cán bộ công an nếu không dẹp được "cò" bến xe

16:01 | 10/04/2014

1,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Thượng tá Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), trong vòng 1 tháng lực lượng công an quận sẽ quét sạch “cò” tại Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Phía Nam. Đơn vị nào vẫn để “cò” khách hoạt động thì cán bộ phụ trách sẽ bị kỷ luật…

Chiều ngày 8/4, Công an quận Hoàng Mai đã có cuộc họp để đánh giá về tình hình và đề xuất những biện pháp giải quyết triệt để nạn "cò" khách ở các bến xe trên địa bàn. 

Ngay trong ngày đầu ra quân, Công an quận Hoàng Mai tạm giữ 16 đối tượng có hành vi lôi kéo khách ở Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng này gặp khó khăn. Theo quy định của pháp luật, các đối tượng này chỉ bị tạm giữ hành chính 24 giờ và được tha khi đã nộp phạt 300.000 đồng.

Đối tượng "cò" khách bị bắt vào ngày 8/4.

Trước đây, “cò” khách bị bắt sẽ bị cơ quan công an lập hồ sơ gửi lên Ủy ban nhân dân quận phê duyệt đưa đi cải tạo. Nhưng bây giờ các đối tượng này chỉ bị phạt hành chính rồi được tại ngoại như đối với người gây rối trật tự công cộng. Việc không xử lý dứt điểm được những đối tượng có hành vi chèo kéo khách bởi có những rào cản pháp lý.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh cho rằng: Có thể dẹp được "cò", quan trọng là có muốn hay không. “Cò” khách nếu tái phạm lần thứ hai trong năm, chúng tôi sẽ lập hồ sơ đưa họ vào trung tâm giáo dục, thời gian cao nhất lên đến 4 năm. Ngày trước, hồ sơ sau khi hoàn tất có thể chuyển lên Ủy ban nhân dân quận xét duyệt, song bây giờ Tòa án nhân dân là nơi phán quyết cuối cùng đưa người vi phạm đi giáo dục.

Từ trước đến nay, tất cả "cò" khi bị bắt, Công an quận Hoàng Mai đều ra quyết định xử phạt hành chính và sau đó chuyển hồ sơ về địa phương nơi họ sinh sống quản lý. Nhưng các địa phương không quản được nên việc xử lý vẫn chỉ là "bắt cóc bỏ đĩa".

Bảng tin dán ảnh "cò" tại Bến xe Giáp Bát.

Để đảm bảo việc quét sạch "cò" tại các bến xe, trong thời gian tới, Công an quận Hoàng Mai sẽ thay đổi tất cả những trinh sát, cán bộ công an làm việc không hiệu quả. Một số giải pháp cũng được áp dụng là trưng ảnh “cò” khách lên bảng tin ở bến xe. Trong vòng một tháng, công an các phường có bến xe trên phải quét sạch “cò”, làm rõ kẻ đứng đầu bảo kê. Đơn vị nào vẫn để “cò” hoạt động, cán bộ phụ trách sẽ bị xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, Công an quận Hoàng Mai yêu cầu các đơn vị phải cử người túc trực 24/24h tại các bến xe. Công an quận Hoàng Mai cũng sẽ đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng 141 tăng cường xử lý tại các khu vực này.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc