Xem phim Pháp đặc sắc

09:09 | 16/12/2018

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những người đam mê phim Pháp có thể khép lại năm 2018 với những bộ phim đặc sắc. Ngay trong tháng 12 này, chương trình Điện ảnh Pháp tháng 12 tại Viện Pháp toàn quốc sẽ mang tới cho khán giả những tác phẩm điện ảnh đa dạng thể loại và thu hút cả về phần hình ảnh lẫn nội dung.  

Hy vọng tháng phim cuối năm này sẽ giúp người hâm mộ phim Pháp có những phút giây thư giãn vui vẻ và ấm áp trong mùa lễ hội bên gia đình và bạn bè.

xem phim phap dac sac

“Giấc mơ vũ công” (tên tiếng Pháp: Polina, danser sa vie), bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết hình ảnh (graphic novel) cùng tên của Bastien Vivès, kể lại câu chuyện của Polina, một vũ công cổ điển đầy triển vọng đang chuẩn bị cho buổi trình diễn ballet Bolshoi danh tiếng. Tuy nhiên, sau khi tham gia vào một chuơng trình múa đương đại, nữ vũ công trẻ tuổi đã quyết định từ bỏ tất cả để chuyển đến Aix-en-Provence làm việc với biên đạo múa tài năng Iria Elsaj và bắt đầu theo đuổi giấc mơ của mình.

Những điệu nhảy tuyệt vời của Anastasia Shevtsova – nữ diễn viên chính thủ vai Polina, đồng thời cũng là một vũ công ballet chuyên nghiệp – kết hợp cùng âm nhạc cổ điển đến từ dàn nhạc giao huởng sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

xem phim phap dac sac

Bộ phim tài liệu “Huyền thoại cá heo hồng” (tên tiếng Pháp: Le mystère du dauphin rose) đưa nguời xem bước vào hành trình khám phá và tìm hiểu về một loài động vật kì lạ ẩn mình nơi trung tâm của rừng nhiệt đới Amazon rộng lớn: một chú cá heo hồng nuớc ngọt. Tại sao cá heo hồng lại có thể thích nghi được với môi trường nhiệt đới của rừng ngập nước? Nó từ đâu đến, và tổ tiên của nó liệu có phải là cá heo biển hay một loài hoàn toàn khác? Những câu hỏi làm đau đầu các nhà khoa học ấy sẽ đuợc giải đáp trong bộ phim tài liệu khoa học thú vị này.

xem phim phap dac sac

Bộ phim hoạt hình đầy màu sắc “Cậu bé kì diệu” (tên tiếng Pháp: Phantom boy) sẽ là một lựa chọn thú vị trong mùa lễ hội cuối năm. Bộ phim là một trong những thành phẩm của sự cộng tác giữa Jean-Loup Felicioli và Alain Gagnol. Hai đạo diễn cùng với đội ngũ sản xuất đã từng mang lại rất nhiều phim hoạt hình đặc sắc cho khán giả, đặc biệt có thể nhắc đến “A cat in Paris” đã được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2012.

Với phần đồ hoạ mãn nhãn và các tình tiết đầy hấp dẫn, lôi cuốn của cuộc phiêu lưu kì thú của cậu bé kì diệu Leo trong hành trình trợ giúp cảnh sát Alex phá án, bộ phim sẽ không khiến người xem phải thất vọng!

xem phim phap dac sac

Những khán giả mê truyện cổ tích hẳn không thể nào bỏ qua “Người đẹp và quái vật” (tên tiếng Pháp: La belle et la bête), một tác phẩm của đạo diễn tài hoa Christopher Gans. Bộ phim đã đưa câu chuyện cổ tích nổi tiếng này lên màn ảnh rộng với những khung hình mỹ lệ nhờ công nghệ CGI ngoạn mục, các trang phục lộng lẫy cùng diễn xuất đầy quyến rũ của bông hồng Pháp Léa Seydoux – diễn viên chính thủ vai nàng Belle xinh đẹp và thông minh.

Với bộ phim này, đạo diễn Christopher Gans hi vọng đưa ra một cái nhìn mới về câu chuyện cổ tích và làm một bộ phim chuyển thể đầu tiên sử dụng lời thoại của câu chuyện gốc. Bộ phim hứa hẹn sẽ đưa nguời xem buớc vào một thế giới cổ tích huyền ảo và tuyệt diệu!

Những phim kể trên được chiếu trong tháng 12/2918 tại Viện Pháp (Huế) và L’espace (Hà Nội).

xem phim phap dac sacIntouchables – Bản ballad của tình bạn

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.