Xe hơi bốc cháy ở Quảng trường Thiên An Môn, 43 người thương vong

08:06 | 29/10/2013

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giới hữu trách Trung Quốc hôm qua cho biết 5 người thiệt mạng và ít nhất 38 người bị thương sau khi một chiếc xe hơi đa dụng tông vào đám đông ở Quảng trường Thiên An Môn và bốc cháy.

Hiện trường vụ tai nạn tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, ngày 28/10/2013.

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết vụ việc xảy ra trưa hôm qua khi một chiếc xe jeep màu trắng bốc cháy ở Quảng trường Thiên An Môn sau khi tông sập lan can của cầu Kim Thủy dẫn tới Tử Cấm Thành.

Cảnh sát nói rằng ba người trên xe, gồm người lái xe và hai người khác, đã thiệt mạng. Một thông cáo trên trang mạng xã hội của sở cảnh sát nói rằng nhiều người trong đám đông và cảnh sát bị thương, trong số đó có vài người nước ngoài.

Giới hữu trách đã nhanh chóng phong tỏa khu vực và dựng một hàng rào bao quanh chiếc xe hơi.

Hiện chưa rõ vụ này là một tai nạn hay là một hành động cố ý tại một nơi là biểu tượng của chính trị Trung Quốc. Nhà chức trách Trung Quốc không nói gì tới nguyên do làm cho chiếc xe tông vào đám đông sau khi vượt qua rào chắn trước khi bị lật và bốc cháy.

Tuy giới hữu trách Trung Quốc đã nhanh chóng tháo bỏ tất cả những lời bình luận về vụ này trên trang Weibo, kể cả thông cáo của cảnh sát Bắc Kinh về vụ này, nhưng một số người đã nêu lên nghi vấn phải chăng đây là một vụ tấn công khủng bố hoặc giả những người trên chiếc xe jeep muốn thực hiện một vụ tự thiêu.

Một số hình ảnh về vụ việc:

 

Nh.Thạch

AFP