Xảy ra nhiều vụ án liên quan đến vay nợ

15:21 | 24/04/2012

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Trong 4 ngày vừa qua trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xảy ra một số vụ án cố ý gây thương tích, đổ xăng đốt nhà nhau hoặc tử sát vì liên quan đến vay nợ…

Chiều 19/4, Nguyễn Trung Thành (SN 1982), ở Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội đi xe ô tô đến xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm rồi cố tình đâm xe vào ông Nguyễn Thành Đặng, ở xã Bát Tràng, nhưng ông Đặng đã tránh được. Sau đó, Thành xuống xe dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào người ông Đặng. Khi anh Nguyễn Đức Thanh là con trai ông Đặng chạy ra thì cũng bị Thành đánh gẫy xương gò má, chấn thương đỉnh đầu, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Công an huyện Gia Lâm đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Thành về hành vi cố ý gây thương tích. Nguyên nhân ban đầu được xác định do Thành và ông Đặng mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền.

Nguyễn Văn Tới, trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội nhiều lần đến đòi nợ anh Nguyễn Văn Dũng, người cùng xã số tiền đã vay là 200 triệu đồng, nhưng anh Dũng chưa trả, ngày 20/4 Tới cùng một số đối tượng đã mang theo xăng và dao tiếp tục đến nhà anh Dũng đòi nợ. Do lúc đó anh Dũng không có nhà, nên Tới đã đổ xăng vào khu vực máy xay sát gạo của gia đình anh Dũng rồi châm lửa đốt. Rất may mọi người đã kịp thời dập tắt đám cháy, nên chưa xảy ra hậu quả về người và tài sản.

Sau khi gây án các đối tượng đã bỏ trốn, Công an huyện Đan Phượng đang điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Cũng liên quan đến việc vay nợ với lãi suất quá cao không có khả năng trả nợ, tối 22/4, ông Bùi Tiến Dũng (SN 1958), trú tại Ngọc Hà, quận Ba Đình đã thuê một phòng tại khách sạn Sắc Mầu, quận Cầu Giấy rồi thuốc sâu tự sát tại đây.

Văn Phong