Xác lập kỷ lục: “Bộ sưu tập tượng con giáp năm Hợi nhiều nhất Việt Nam”

10:32 | 24/01/2019

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/1, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay, Hội quán Di sản tổ chức Triển lãm “Con giáp của tôi - Lợn sung túc”. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng trao bằng chứng nhận và kỷ niệm chương “Xác lập kỷ lục”: “Bộ sưu tập tượng con giáp năm Hợi nhiều nhất Việt Nam” cho nhà sử học Dương Trung Quốc.  
xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet nam
Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận bằng khen xác lập kỷ lục

Triển lãm trưng bày gần 2.000 sản phẩm được chọn lọc từ bộ sưu tập đồ dùng, đồ lưu niệm hình lợn của nhà sử học Dương Trung Quốc và những người bạn. Với 5 chủ đề chính: Tác giả - tác phẩm; Lợn trong văn hóa người Việt; Lợn trên thế giới; Lợn tiết kiệm, đồ lưu niệm và đồ dùng hình lợn, triển lãm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện một trong những linh vật vô cùng gần gũi với đời sống người Việt.

xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet nam
xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet nam

Xuất phát từ thú vui sưu tầm con vật mình cầm tinh ứng với tuổi Hợi, cũng do cơ duyên nên nhà sử học Dương Trung Quốc đã có được một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 6.000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập là một câu chuyện, một kỷ niệm trong những chuyến công tác của ông trong và ngoài nước.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện từ điêu khắc, hội họa, mỹ thuật ứng dụng, vật phẩm quà tặng... của bộ sưu tập. Người xem ấn tượng với rất nhiều vật lưu niệm ở triển lãm như: “Chú lợn chạy” được nhà sử học mang về từ nước Nga với với chất men rạn đặc trưng của xứ lạnh; những chú lợn đất nung hình thù cổ quái được mua ở một quán ven hồ Trúc Bạch; hay hai chú lợn giống như hai chú gấu Bắc cực được mang về từ San Fransisco...

xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet nam

Đặc biệt, lần đầu tiên công chúng được tiếp cận bộ sưu tập những chú lợn gốm của nghệ nhân Nguyễn Văn Toán, bộ tranh 12 con giáp được thể hiện trên mâm gỗ cổ của họa sĩ Lê Trí Dũng, các tác phẩm lợn gốm của nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, những bức tranh dân gian truyền thống cũng như bức tranh vẽ lợn năm 1983 của danh họa Bùi Xuân Phái.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng trao bằng chứng nhận và kỷ niệm chương “Xác lập kỷ lục”: “Bộ sưu tập tượng con giáp năm Hợi nhiều nhất Việt Nam” cho nhà sử học Dương Trung Quốc.

Triển lãm “Con giáp của tôi - Lợn sung túc” sẽ diễn ra đến hết ngày 19/2, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội.

xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet nam
Triển lãm thu hút của đông đảo du khách.

Nguyễn Hoan

xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet namNhững điều cần kiêng kỵ đầu năm mới ai cũng nên biết
xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet namChi tiết 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội dịp Tết Kỷ Hợi 2019
xac lap ky luc bo suu tap tuong con giap nam hoi nhieu nhat viet namTết Kỷ Hợi 2019: Heo vàng “phủ sóng” thị trường

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.