Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp, ít nhất 4 người thiệt mạng

09:12 | 12/12/2018

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít nhất 4 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương sau một vụ xả súng xảy ra tại một chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, đông bắc nước Pháp ngày 11/12.

Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp, ít nhất 4 người thiệt mạng

xa sung o cho giang sinh phap it nhat 4 nguoi thiet mang
Các nạn nhân nằm la liệt. (Ảnh: CMM)

Theo hãng tin RT, vụ xả súng xảy ra khoảng 8h tối 11/12 tại một trong những chợ Giáng sinh của thành phố Strasbourg ở quảng trường Kleber. Nghi phạm đã đấu súng với cảnh sát trước khi bỏ trốn, trong khi một số nguồn tin nói rằng, kẻ tấn công đã bị cảnh sát khống chế và hạ gục. Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các nạn nhân nằm la liệt gần khu chợ Giáng sinh.

Bộ Nội vụ Pháp khuyến cáo người dân trong khu vực ở nguyên trong nhà để đảm bảo an toàn. Nhiều khách sạn, nhà hàng và tòa nhà Nghị viện châu Âu cũng tạm thời đóng cửa, trong khi một số hoạt động giao thông công cộng tạm ngừng.

Nghi phạm được xác định là Chekatt Cherif, 29 tuổi, một công dân thành phố Strasbour, và bị nghi đã bị cực đoan hóa gần đây. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng của nghi phạm này và phát hiện nhiều lựu đạn.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ tấn công. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh nước Pháp rúng động thời gian gần đây bởi các cuộc biểu tình bạo động phản đối chính sách kinh tế của chính phủ.

Nước Pháp vẫn trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công nghi ngờ có liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan kể từ đầu năm 2015, đặc biệt vụ tấn công khủng bố Paris ngày 13/11/2015 khiến 129 người thiệt mạng.

Theo Dân trí

xa sung o cho giang sinh phap it nhat 4 nguoi thiet mangTin nóng thế giới hôm nay - 11/12
xa sung o cho giang sinh phap it nhat 4 nguoi thiet mangNam thanh niên bắn bảy phát đạn ở sân chùa, đâm dao tự sát
xa sung o cho giang sinh phap it nhat 4 nguoi thiet mangXả súng tại bệnh viện Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc