WHO: Tỷ lệ tử vong do Covid-19 là 3,4%

11:47 | 04/03/2020

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Y tế Thế giới công bố tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 tử vong là 3,4%, cao hơn nhiều so với mức ước tính 2% hồi đầu dịch.

Họp báo tại trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/3, Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tỷ lệ 3,4% bệnh nhân Covid-19 tử vong được tính chung toàn cầu. Ông so sánh với cúm mùa thông thường giết chết ít hơn 1% bệnh nhân.

Tuần trước, WHO tuyên bố tỷ lệ tử vong do Covid-19 dao động từ 0,7% đến 4%, tùy thuộc chất lượng của hệ thống chăm sóc sức khỏe nơi điều trị. Khi dịch mới bùng phát, các nhà khoa học ước tính tỷ lệ này là 2,3%.

WHO: Tỷ lệ tử vong do Covid-19 là 3,4%
Một người đàn ông đeo khẩu trang phòng dịch ở Wall St., New York, Mỹ ngày 3/3. Ảnh: Reuters

Các quan chức WHO cho biết chưa xác định nCoV hoạt động thế nào. Không giống như bệnh cúm, các nhà nghiên cứu hiểu rõ về cách lây truyền, phương pháp điều trị cúm. Song nói đến nCoV, thông tin vẫn còn chưa rõ ràng và nhất quán.

"Đây là loại virus khác biệt, với các đặc điểm khác biệt. Nó không phải cúm. Chúng ta cần thời gian để nghiên cứu thêm", Tedros nói.

Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc chương trình Y tế khẩn cấp của WHO, cho biết hiện chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị Covid-19, con người cũng chưa hiểu rõ về cơ chế lây truyền của virus.

"Vậy nên tỷ lệ tử vong này vẫn chưa phải là hoàn toàn chính xác", tiến sĩ Ryan nhấn mạnh.

Theo VNE

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...