WannaCry: Điều tồi tệ nhất còn ở phía trước

15:39 | 17/05/2017

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với sự gia tăng ngày càng nhiều các thiết bị điện tử, những vụ tấn công tin tặc trong tương lai còn khủng khiếp hơn những gì mã độc WannaCry vừa gây ra, một chuyên gia người Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ với đài Sputnik của Nga.  
wannacry dieu toi te nhat con o phia truoc

Theo Yavuz Selim Yüksel, Giám đốc Trung tâm Công nghệ tin học và an ninh mạng của Thổ Nhĩ Kỳ, do sự phụ thuộc ngày càng tăng của con người vào công nghệ thông tin, những vụ tấn công tin tặc kiểu WannaCry chắc chắn sẽ tăng cả về cường độ lẫn mức độ và hậu quả sẽ không chỉ về vật chất.

“Nếu tin tặc tấn công vào hệ thống máy tính của các bệnh viện, đặc biệt là những ca phẫu thuật bằng máy, thì hậu quả là cái chết của bệnh nhân. Đó là chưa kể trong tương lai, khi hệ thống xe ô tô tự hành trở nên phổ biến thì không biết hậu quả sẽ ra sao nếu một số lượng lớn các loại xe này bị tấn công từ xa và bị giành mất quyền kiểm soát” - ông Yüksel nhận định. Điều này hoàn toàn giống như những gì diễn ra trong bộ phim mới nhất Fast and Furious 8.

Vụ tấn công tin tặc bằng mã độc WannaCry hôm 12/5 được coi là vụ tin tặc tống tiền lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Theo Europol, vụ tấn công đã khiến 300.000 người tại gần 150 quốc gia bị ảnh hưởng.

Trong số những tổ chức và công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất, người ta thấy có Vodafone, FedEx, Renault, Viện chăm sóc sức khỏe Anh, Công ty đường sắt Deutsche Bahn của Đức, nhiều trường đại học ở Hy Lạp, Italia. Ngay cả Bộ Quốc phòng Pháp cũng bị tấn công.

Tại Nga, các nhà mạng lớn như Mégaphone, MTS, VimpelCom, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế cùng nhiều ngân hàng, trong đó có Sberbank, nhà băng lớn nhất Đông Âu đều bị lây nhiễm WannaCry.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc